(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” giai đoạn 2018-2020, trong 2 ngày  20 và 21-4, Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Hội LHPN tỉnh Ninh Bình và Đồn Biên phòng Yên Khương tổ chức trao tặng dê giống cho Tổ hợp tác nuôi dê sinh sản, trao tặng quà cho phụ nữ và học sinh nghèo  xã biên giới Yên Khương, huyện Lang Chánh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hỗ trợ giống vật nuôi và tặng quà cho phụ nữ nghèo biên giới

Thực hiện chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” giai đoạn 2018-2020, trong 2 ngày 20 và 21-4, Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Hội LHPN tỉnh Ninh Bình và Đồn Biên phòng Yên Khương tổ chức trao tặng dê giống cho Tổ hợp tác nuôi dê sinh sản, trao tặng quà cho phụ nữ và học sinh nghèo xã biên giới Yên Khương, huyện Lang Chánh.

Hỗ trợ giống vật nuôi và tặng quà cho phụ nữ nghèo biên giới

Sau thời gian khảo sát thực tế tại địa bàn, nhằm tạo mô hình sinh kế cho hội viên phụ nữ nghèo xã biên giới Yên Khương, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đã hỗ trợ thành lập “Tổ hợp tác chăn nuôi dê sinh sản do phụ nữ làm chủ bản Tứ Chiềng” gồm 15 thành viên, đồng thời hỗ trợ tổ hợp tác 30 con dê giống với tổng trị giá 75 triệu đồng. Tham gia tổ hợp tác, các hộ được hướng dẫn cách làm chuồng trại, tập huấn kỹ thuật chăn nuôi đảm bảo an toàn dịch bệnh. Trong quá trình phát triển chăn nuôi, Hội LHPN huyện, xã và Đồn Biên phòng Yên Khương sẽ thường xuyên kiểm tra, giám sát đảm bảo duy trì và nhân rộng mô hình, giúp các thành viên trong tổ hợp tác thoát nghèo.

Hỗ trợ giống vật nuôi và tặng quà cho phụ nữ nghèo biên giới

Trong dịp này, Hội LHPN tỉnh Ninh Bình, đơn vị đồng hành với phụ nữ biên giới xã Yên Khương giai đoạn 2018-2020, đã trao tặng 10 sổ tiết kiệm, 1.000 suất quà gồm quần áo, sách vở và các nhu yếu phẩm cho phụ nữ nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn của xã Yên Khương, trao tặng 18 thùng thuốc cho Trạm y tế xã. Hội LHPN hai tỉnh Thanh Hóa - Ninh Bình cũng đã đến thăm và tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng Yên Khương.

Quốc Toản


Quốc Toản

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]