(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, giai đoạn 2008 – 2018, Ban Thường vụ Hội LHPN TP Thanh Hóa đã xây dựng kế hoạch tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện đạt nhiều kết quả. Hàng năm đã chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị cơ sở xây dựng, tuyên truyền nhân rộng các mô hình, điển hình trong thực hiện công tác gia đình và hoạt động phòng, chống bạo lực gia đình, xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững. Hội LHPN thành phố đã đưa các mục tiêu, nhiệm vụ về công tác gia đình và phòng, chống ...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hỗ trợ các nạn nhân bị bạo lực gia đình

Thực hiện Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, giai đoạn 2008 – 2018, Ban Thường vụ Hội LHPN TP Thanh Hóa đã xây dựng kế hoạch tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện đạt nhiều kết quả. Hàng năm đã chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị cơ sở xây dựng, tuyên truyền nhân rộng các mô hình, điển hình trong thực hiện công tác gia đình và hoạt động phòng, chống bạo lực gia đình, xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững. Hội LHPN thành phố đã đưa các mục tiêu, nhiệm vụ về công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình vào nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp để tổ chức thực hiện.

Đến nay toàn thành phố có 413/420 phố, thôn có nhà văn hóa, trong đó có khoảng 85% các phố có thùng thư góp ý ở nhà văn hóa, 90% các phố có địa chỉ tin cậy, tạo điều kiện giúp người bị bạo lực, nguy cơ bị bạo lực đến tạm lánh, được chia sẻ, tháo gỡ những thắc mắc, mâu thuẫn trong gia đình. Các tổ an ninh xã hội, tổ hòa giải, tổ phụ nữ tại các phố, thôn đã tham gia can thiệp, hòa giải kịp thời các vụ bạo lực gia đình, những mâu thuẫn, mất đoàn kết xảy ra ở cơ sở. Trong 10 năm qua các tổ đã hòa giải thành công 578 vụ; trực tiếp tư vấn, can thiệp, giúp đỡ 456 nạn nhân bạo lực gia đình là phụ nữ, trẻ em.


H.H

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]