(Baothanhhoa.vn) - Nhằm bảo đảm thông tin liên lạc giữa các tàu cá khi khai thác hải sản trên biển và để tăng hiệu quả sản xuất và hỗ trợ lẫn nhau trên biển, UBND tỉnh đã có chính sách hỗ trợ máy thông tin liên lạc tầm xa sóng HF, có tích hợp thiết bị định vị vệ tinh GPS cho các tổ đoàn kết trên biển.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hỗ trợ 191 máy thông tin liên lạc tầm xa cho ngư dân

Nhằm bảo đảm thông tin liên lạc giữa các tàu cá khi khai thác hải sản trên biển và để tăng hiệu quả sản xuất và hỗ trợ lẫn nhau trên biển, UBND tỉnh đã có chính sách hỗ trợ máy thông tin liên lạc tầm xa sóng HF, có tích hợp thiết bị định vị vệ tinh GPS cho các tổ đoàn kết trên biển.

Từ năm 2010 đến nay, tỉnh đã hỗ trợ 191 máy thông tin liên lạc tầm xa sóng HF, có tích hợp thiết bị định vị vệ tinh GPS cho các tổ đoàn kết trên biển của các huyện Hậu Lộc, Hoằng Hóa, Quảng Xương, Tĩnh Gia và TP Sầm Sơn. Máy có phần mềm và các thiết bị ngoại vi bảo đảm các dữ liệu cơ bản của tàu và dữ liệu báo cáo từ các tàu cá truyền qua máy tính để phục vụ việc xác nhận vị trí khai thác của tàu cá trên biển. Đến nay, toàn tỉnh đã thành lập được 340 tổ đoàn kết trên biển với 1.967 tàu cá tham gia và 11.881 lao động hoạt động theo hình thức tự thỏa thuận hỗ trợ lẫn nhau.

Việc hỗ trợ lắp đặt máy thông tin liên lạc sóng HF tầm xa tích hợp định vị vệ tinh GPS sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho ngư dân chủ động truyền, thoại thông tin nhanh, chính xác với trạm bờ đặt tại Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản. Trạm bờ tiếp nhận thông tin và có biện pháp xử lý kịp thời khi các tàu cá gặp tình huống xảy ra trên biển.


Lê Hợi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]