(Baothanhhoa.vn) - Hiện nay, mực nước của hồ Sông Mực đang ở cao trình 27m, trong khi đó mực nước tích đủ của hồ này theo thiết kế là cao trình 34m. Theo dự báo lượng mưa trong và sau bão số 7 thì lượng nước vẫn còn thấp hơn dung tích chứa tối đa của hồ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hồ sông Mực vẫn an toàn trong bão số 7

Hiện nay, mực nước của hồ Sông Mực đang ở cao trình 27m, trong khi đó mực nước tích đủ của hồ này theo thiết kế là cao trình 34m. Theo dự báo lượng mưa trong và sau bão số 7 thì lượng nước vẫn còn thấp hơn dung tích chứa tối đa của hồ.

Hồ sông Mực vẫn an toàn trong bão số 7

Vết nứt chạy dài 173 m trên thâp đập hồ sông Mực.

Trưa 14 - 7, Bão số 7 đang thẳng tiến vào khu vực tỉnh Thanh Hóa, trong khi thông tin đập hồ sông Mực xuất hiện vết nứt dài 173m khiến nhiều người lo lắng. Hơn nữa, hoàn lưu sau bão dự báo sẽ gây ra đợt mưa từ 200 đến 350 mm trên địa bàn tỉnh, gây áp lực lên đập đang bị nứt.

Tuy nhiên, ông Lê Văn Thủy - Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Sông Chu - đơn vị quản lý hồ thủy lợi Sông Mực, cho biết: Công ty đã dùng bạt che toàn bộ thân đập để chống thấm nước mưa tràn vào sâu lòng thân đập. Những ngày tới, chắc chắn hoàn lưu sau bão số 7 sẽ gây mưa lớn trên diện rộng, bổ sung vào nguồn nước tích trữ cho hồ sông Mực. Hiện nay, mực nước của hồ Sông Mực đang ở cao trình 27m, trong khi đó mực nước tích đủ của hồ này theo thiết kế là cao trình 34m, nên lượng mưa dự báo trong những ngày tới vẫn chưa thể đạt dung tích chứa tối đa của hồ.

Hồ sông Mực vẫn an toàn trong bão số 7

Hồ sông Mực vẫn trong ngưỡng an toàn bởi mực nước hiện nay còn khá thấp.

“Hơn nữa, những ngày qua, công ty đang khẩn trương triển khai các giải pháp an toàn cho thân đập đang có sự cố. Trong đó, chúng tôi cử cán bộ trực theo dõi 24/24 giờ để phát hiện và báo cáo kịp thời khi có sự cố xảy ra; cấm toàn bộ xe ô tô tải qua lại để bảo đảm an toàn cho đập” – ông Thủy cho biết thêm.

Trước đó, từ giữa tháng 9, đập hồ sông Mực tại huyện Như Thanh xuất hiện vết nứt dài 173m dọc thân đập. Chiều rộng vết nứt từ 2 đến 3 cm, có chỗ sâu tới 1m.

Lê Đồng

Tin liên quan:

Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]