(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Dự án 3 “Hỗ trợ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững”, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Cẩm Tú (Cẩm Thủy) đã tham mưu UBND xã thành lập câu lạc bộ (CLB) “Gia đình hạnh phúc bền vững”, thu hút 25 cặp vợ chồng có con dưới 16 tuổi tham gia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hiệu quả câu lạc bộ gia đình hạnh phúc bền vững

Thực hiện Dự án 3 “Hỗ trợ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững”, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Cẩm Tú (Cẩm Thủy) đã tham mưu UBND xã thành lập câu lạc bộ (CLB) “Gia đình hạnh phúc bền vững”, thu hút 25 cặp vợ chồng có con dưới 16 tuổi tham gia.

Tiêu chí của các hội viên trong CLB là gia đình chỉ có 2 con, biết cách phát triển kinh tế và là gia đình hạnh phúc. Đây cũng là động lực để các cặp vợ chồng trong và ngoài CLB phấn đấu vươn lên cùng nhau xây dựng gia đình hạnh phúc, bình đẳng, ấm no và tiến bộ. Điểm khác biệt của CLB “Gia đình hạnh phúc bền vững” với các CLB gia đình hạnh phúc khác là nam giới cũng tham gia sinh hoạt. Qua đó, các anh đã đồng cảm, chia sẻ và hiểu phụ nữ hơn, sẵn sàng giúp đỡ vợ công việc gia đình cũng như nuôi dạy con cái. CLB còn tổ chức cho các thành viên đi tham quan học tập kinh nghiệm; phát động các thành viên xây dựng mô hình trồng hoa thay cỏ dại ven đường, cải tạo vườn tạp, trồng rau, quả tăng thêm thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống; tặng làn nhựa cho các gia đình đi chợ, nhằm giảm thiểu sử dụng túi ni-lông. Bên cạnh đó, các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao cũng duy trì thường xuyên đã gắn kết các thành viên, hộ gia đình với nhau và đặc biệt là làm thay đổi tư tưởng trọng nam, khinh nữ, không sinh con thứ 3. Nhiều chị cũng nhận ra vai trò “giữ lửa” trong gia đình của mình mà cố gắng hơn.

Nói về hiệu quả hoạt động của CLB, chị Trịnh Thị Lan, chủ nhiệm CLB “Gia đình hạnh phúc bền vững” cho biết: Lúc đầu, nam giới còn e dè khi đến với CLB, do còn định kiến CLB chỉ có phụ nữ và vào đó sẽ dưới quyền vợ. Khi được chị em nói về mục đích, tiêu chí, hoạt động, sau thời gian sinh hoạt được tuyên truyền về cách làm ăn, áp dụng các biện pháp kỹ thuật vào trong chăn nuôi sản xuất, công tác dân số kế hoạch hóa gia đình..., các anh đã nhiệt tình hưởng ứng và CLB thu hút ngày càng nhiều hội viên nam tham gia.

Ngoài việc xây dựng gia đình hạnh phúc, điểm nổi bật của CLB còn là phát triển kinh tế gia đình. CLB góp quỹ, mỗi thành viên tiết kiệm 10.000 đồng/người/tháng, hiện nay quỹ đạt hơn 5 triệu đồng cho 4 thành viên vay phát triển sản xuất. Các hộ đã vui vẻ chia sẻ với nhau cách làm kinh tế, giúp nhau con giống, kỹ thuật trồng, chăm sóc cây, con. Do biết ứng dụng khoa học kỹ thuật, các hộ đã chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện gia đình, môi trường sống nên hiệu quả kinh tế cao từ trồng rau, nuôi bò, gà, lợn, làm dịch vụ cung ứng thức ăn chăn nuôi, thú ý...

Đánh giá về hiệu quả hoạt động của CLB “Gia đình hạnh phúc bền vững”, chị Trịnh Thị Lan cho biết: CLB được xây dựng theo 6 nhiệm vụ trọng tâm công tác hội và hưởng ứng phong trào “5 không, 3 sạch” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động. CLB đã góp phần củng cố, gắn kết các thành viên và các mối quan hệ trong gia đình; phòng, chống bạo lực gia đình, giảm tỷ lệ sinh con thứ 3, hạn chế các tệ nạn xã hội, giảm việc trẻ em vi phạm pháp luật; các cặp vợ chồng đoàn kết cùng nhau bàn cách làm kinh tế, nuôi con khỏe, dạy con ngoan. Hàng năm, CLB tổng kết chọn các gia đình tiêu biểu, khen thưởng kịp thời các cháu có thành tích cao trong học tập và thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng.

Đạt được kết quả trên, ban chủ nhiệm CLB đã rất năng nổ, nhiệt tình, trách nhiệm và các thành viên đã nâng cao ý thức, thay đổi hành vi theo hướng tích cực. Trong đó, việc lựa chọn nội dung, phương pháp sinh hoạt rất quan trọng. Từ lựa chọn chủ đề đến hình thức sinh hoạt sao cho phù hợp, địa điểm có thể thay đổi tùy vào nội dung, chuyên đề, nhờ đó mà tránh được sự nhàm chán.


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]