(Baothanhhoa.vn) - Mưa lũ đi qua, để lại cho huyện Mường Lát những thiệt hại hết sức nặng nề, hiện nay hàng trăm người dân đang được bố trí ăn, ở tại các doanh trại quân đội trên địa bàn huyện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hàng trăm người dân đang được bố trí ăn, ở tại các doanh trại quân đội trên địa bàn huyện Mường Lát

Mưa lũ đi qua, để lại cho huyện Mường Lát những thiệt hại hết sức nặng nề, hiện nay hàng trăm người dân đang được bố trí ăn, ở tại các doanh trại quân đội trên địa bàn huyện.

Nhiều tuyến đường giao thông trên địa bàn huyện Mường Lát bị hư hỏng nghiêm trọng.

Nằm cách trung tâm TP Thanh Hóa gần 300 km, sau nhiều ngày bị chia cắt, cô lập, hôm nay 3-9 thông tin liên lạc mới được nối lại với huyện Mường Lát, tuy nhiên hệ thống giao thông vẫn đang ách tắc nghiêm trọng, phương tiện cơ giới chưa thể thông tuyến giữa huyện Mường Lát với các địa phương khác, vì vậy công tác khắc phục và cứu trợ nhân dân của các lực lượng chức năng đến các địa phương phần lớn là cắt rừng đi bộ.

Đến 16 giờ chiều nay (3-9), mưa lũ trên địa bàn huyện Mường Lát để lại những hậu quả hết sức nặng nề, công tác khắc phục đang gặp nhiều khó khăn do nhiều tuyến giao thông huyết mạch trên địa bàn vẫn bị chia cắt, hệ thống điện, thông tin liên lạc, viễn thông hư hỏng, gián đoạn. Quốc lộ 15C, 16C và các đường liên xã, liên bản bị sạt lở chia cắt nghiêm trọng. Hiện nay xã Mường Chanh và bản Ón của xã Tam Chung vẫn còn bị cô lập, lực lượng chức năng vẫn chưa thể tiếp cận được với 2 địa phương này.

Nhiều con đường đến với Mường Lát đang bị "bịt kín".

Đã có hàng trăm ngôi nhà bị lũ cuốn trôi và xô sập, hiện nay vẫn chưa thể thống kê hết các công sở, trường học, nhà văn hóa, cầu cống, công trình giao thông, thủy lợi bị hư hỏng do mưa lũ cuốn trôi và vùi lấp. Đa số diện tích hoa màu, lúa, ngô, sắn... của địa phương gần như mất trắng.

Tan hoang sau lũ.

Theo thông tin từ Đoàn Kinh tế quốc phòng 5 - Quân khu 4, hiện nay, tại Đoàn bộ và các Đội sản xuất đang có 50 người dân được bộ đội hỗ trợ ăn ở tại đơn vị. Tại Ban CHQS huyện Mường Lát có 350 người đang được đơn vị bố trí ăn ở tại doanh trại cũ của Ban CHQS huyện.

Nhu yếu phẩm được bộ đội chuẩn bị để hỗ trợ người dân.

Trong những ngày vừa qua lực lượng vũ trang huyện Mường Lát, bao gồm quân đội, công an, dân quân cơ động, cán bộ chiến sỹ Đoàn Kinh tế quốc phòng 5 đã trực tiếp tổ chức hàng trăm lượt cán bộ chiến sỹ cơ động đến các địa phương giúp nhân dân khắc phục hậu quả của mưa lũ.

Trước mắt cán bộ chiến sỹ Đoàn Kinh tế quốc phòng 5 và lực lượng vũ trang huyện Mường Lát tập trung khắc phục hậu quả tại các công sở các xã, trường học, trạm y tế xã, nhà văn hóa; bố trí, sắp xếp, giúp đỡ về nơi ăn ở cho các hộ dân không còn nhà ở, sơ tán nhân dân vùng có nguy cơ lũ ống, lũ quét, sạt lở đất đến các khu vực an toàn. Kịp thời phối hợp với cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương khắc phục các tuyến giao thông huyết mạch, đảm bảo cho ô tô và các phương tiện cơ giới có thể vận chuyển hàng hóa nhu yếu phẩm cứu trợ đến với nhân dân.

Hiện nay nước trên Sông Mã đang rút chậm, thời tiết vẫn còn mưa, nguy cơ sạt lở đất vẫn còn rất nguy hiểm, cấp ủy chính quyền và lực lượng vũ trang đứng chân trên địa bàn huyện Mường Lát vẫn đang nỗ lực khắc phục khó khăn, hành quân về các bản vùng sâu vùng xa, giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả mưa lũ, nhanh chóng tiếp cận với các địa phương còn bị chia cắt, cô lập, giúp dân nhanh chóng ổn định cuộc sống.


Khánh Trình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]