(Baothanhhoa.vn) - Từ đầu giờ sáng 6-10 có khoảng 8.000 công nhân ngừng việc, đồng thời tập trung rất đông tại khu vực cổng và phía ngoài Công ty TNHH Giày Aleron Việt Nam (gọi tắt là Công ty Aleron Việt Nam) thuộc Khu Công nghiệp Hoàng Long (TP Thanh Hóa) để yêu cầu chủ lao động tăng lương và tăng các phụ cấp khác.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hàng nghìn công nhân 2 công ty giày ở Khu Công nghiệp Hoàng Long ngừng việc

Từ đầu giờ sáng 6-10 có khoảng 8.000 công nhân ngừng việc, đồng thời tập trung rất đông tại khu vực cổng và phía ngoài Công ty TNHH Giày Aleron Việt Nam (gọi tắt là Công ty Aleron Việt Nam) thuộc Khu Công nghiệp Hoàng Long (TP Thanh Hóa) để yêu cầu chủ lao động tăng lương và tăng các phụ cấp khác.

Qua phản ánh của công nhân, thời gian gần đây, công ty đã giao tăng định mức sản lượng cho công nhân, nhưng tiền lương, một số phụ cấp khác như: Hỗ trợ xăng xe, tiền ăn trưa, tiền thưởng... không được tăng và mức hiện tại còn thấp. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến việc hàng nghìn công nhân đã đồng loạt ngừng việc để yêu cầu lãnh đạo công ty tăng lương, tăng tiền thưởng, tiền ăn trưa và một số khoản phụ cấp khác.

Trước sự việc trên, ngay trong sáng 6-10, Liên đoàn Lao động TP Thanh Hóa đã cử đoàn công tác tới tiếp nhận các ý kiến, kiến nghị của công nhân, cũng như phối hợp với Công đoàn Công ty Aleron Việt Nam để giải quyết vụ việc. Phía công ty cũng đã đồng ý sẽ điều chỉnh một số chính sách với công nhân ngay trong ngày 6-10. Đến trưa cùng ngày, các công nhân của Công ty Aleron Việt Nam đã trở về nhà.

Đầu giờ chiều 6-10, hàng nghìn công nhân Công ty TNHH Giày Rollsport 2 Việt Nam (cũng có địa chỉ tại Khu Công nghiệp Hoàng Long, TP Thanh Hóa) cũng ngừng việc và tập trung đông nghịt tại khu vực cổng và phía ngoài công ty để đòi quyền lợi. 15 giờ cùng ngày, đại diện Liên đoàn Lao động TP Thanh Hóa và công đoàn công ty tới để tiếp nhận các ý kiến, kiến nghị của công nhân.

Sau khi xem xét các kiến nghị của công nhân, trước mắt, cả 2 công ty đều đã chấp thuận tăng tiền ăn trưa từ 15.000 đồng/người/ngày lên 17.000 đồng/người/ngày (tính từ tháng 10); tăng tiền thưởng ngày lễ từ 30.000 đồng/người lên 50.000 đồng/người (bắt đầu tính từ tháng 1-2019). Đối với những kiến nghị khác (trên 20 kiến nghị) và chế độ, phụ cấp khác, 2 công ty khẳng định sẽ có điều chỉnh trong thời gian tới, tuy vậy sẽ giải quyết dần dần sao cho phù hợp với quyền lợi của người lao động và điều kiện, khả năng của doanh nghiệp.

Trước hai sự việc ngừng việc liên tiếp xảy ra nói trên, Liên đoàn Lao động tỉnh đã chỉ đạo Liên đoàn Lao động TP Thanh Hóa tiếp tục bám sát vụ việc, đồng thời phối hợp với 2 công ty để xem xét, giải quyết kịp thời những kiến nghị, yêu cầu chính đáng của người lao động, đồng thời vận động công nhân trở lại làm việc, tránh tập trung đông người, gây mất an ninh trật tự.


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]