(Baothanhhoa.vn) - Ngày 21-6, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 7115/UBND-NN về việc giao đơn vị cung cấp xi măng được hỗ trợ trong Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giao cung ứng xi măng cho 104 xã được hỗ trợ xây dựng nông thôn mới

Ngày 21-6, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 7115/UBND-NN về việc giao đơn vị cung cấp xi măng được hỗ trợ trong Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2018.

Theo đó, UBND tỉnh giao Công ty CP Xi măng Bỉm Sơn cung ứng xi măng cho 38 xã/9 huyện (tương đương 36,5% số xã được hỗ trợ), gồm: TP Thanh Hóa, TP Sầm Sơn và các huyện: Hoằng Hóa, Nga Sơn, Thọ Xuân, Vĩnh Lộc, Hà Trung, Thạch Thành, Ngọc Lặc. Công ty CP Xi măng Công Thanh cung ứng xi măng cho 31 xã/8 huyện (tương đương 30,8% số xã được hỗ trợ), gồm: Quảng Xương, Tĩnh Gia, Đông Sơn, Nông Cống, Như Thanh, Cẩm Thủy, Như Xuân, Mường Lát. Công ty TNHH Long Sơn cung ứng xi măng cho 35 xã/4 huyện: Hậu Lộc, Yên Định, Thiệu Hóa, Triệu Sơn.

UBND tỉnh giao các đơn vị cung ứng chủ động ký hợp đồng với UBND các xã được hỗ trợ và phối hợp với UBND các xã để hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục, chứng từ thanh toán theo quy định. Cung ứng xi măng theo giá cam kết của công ty với các xã thấp hơn giá bán trên thị trường từ 200.000 - 250.000 đồng/tấn. Các loại xi măng được cung ứng phải bảo đảm chất lượng theo tiêu chuẩn quy định đối với từng chủng loại và vận chuyển đến trung tâm xã, thôn, bản theo yêu cầu, đáp ứng tiến độ sử dụng của xã.

UBND tỉnh cũng giao Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND các xã được hỗ trợ dùng số xi măng được hỗ trợ để xây dựng mới hoặc nâng cấp, cải tạo các hạng mục như: Kiên cố hóa đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng, kênh mương, nhà văn hóa thôn, bản...; tổ chức huy động các nguồn lực cùng với nguồn vốn hỗ trợ của tỉnh để nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới đã hoàn thành; ký kết hợp đồng mua xi măng, giao nhận và thực hiện các thủ tục thanh quyết toán với các đơn vị cung ứng theo quy định.


Tùng Lâm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]