(Baothanhhoa.vn) - Sáng 4-11, tại TP Thanh Hóa, Ban Thường trực Trung ương Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tổ chức hội nghị giao ban cụm thi đua các tỉnh, thành phố phía Bắc năm 2020.

Giao ban Cụm thi đua Ủy ban Đoàn kết Công giáo các tỉnh, thành phố phía Bắc năm 2020

Sáng 4-11, tại TP Thanh Hóa, Ban Thường trực Trung ương Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tổ chức hội nghị giao ban cụm thi đua các tỉnh, thành phố phía Bắc năm 2020.

Giao ban Cụm thi đua Ủy ban Đoàn kết Công giáo các tỉnh, thành phố phía Bắc năm 2020

Toàn cảnh hội ngh.

Dự hội nghị có Linh mục Trần Xuân Mạnh, Chủ tịch Trung ương Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam, Phó Chủ tịch không chuyên trách Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Thanh Hóa; Linh mục Dương Phú Oanh, Phó Chủ tịch Trung ương Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam.

Giao ban Cụm thi đua Ủy ban Đoàn kết Công giáo các tỉnh, thành phố phía Bắc năm 2020

Về phía tỉnh Thanh Hóa, có các đồng chí: Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan và doang nghiệp tỉnh; Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành cấp tỉnh.

Phát biểu chào mừng hội nghị, đồng chí Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ vui mừng được chào đón các đại biểu, khách quý về dự hội nghị giao ban cụm thi đua Ủy ban Đoàn kết Công giáo các tỉnh, thành phố phía Bắc năm 2020. Đồng chí đã khái quát đặc điểm tình hình, tiềm năng lợi thế cũng như những kết quả đạt được của tỉnh Thanh Hóa trong những năm qua.

Giao ban Cụm thi đua Ủy ban Đoàn kết Công giáo các tỉnh, thành phố phía Bắc năm 2020

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ: Là một tổ chức xã hội, đại diện cho phong trào yêu nước của người Công giáo, thành viên MTTQ, Ủy ban Đoàn kết Công giáo được thành lập với mục địch đoàn kết rộng rãi mọi người Công giáo, yêu hòa bình, cùng toàn dân xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ủy ban đoàn kết Công giáo Việt Nam đã phát huy vai trò của mình, động viên bà con giáo dân chu toàn bổn phận giáo hữu theo những chuẩn mực trong đạo. Phối hợp với chính quyền các cấp, các linh mục tuyên truyền, vận động đồng bào thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, phong trào xây dựng nông thôn mới, phong trào xây dựng xứ đạo bình yên. Tích cực tham gia các hoạt động xã hội, nhân đạo từ thiện và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân thực hiện thắng lợi các mục tiêu.

Trong phạm vi của tỉnh Thanh Hóa, thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; được sự quan tâm và tạo điều kiện của các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể xã hội trong tỉnh, Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Thanh Hóa đã khắc phục khó khăn, tổ chức những hoạt động thiết thực. Trong đó, tích cực tuyên truyền, vận động đồng bào Công giáo trong tỉnh thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng cuộc sống mới, góp phần tạo nên nhiều đổi thay trong đời sống của đồng bào, tạo nên diện mạo mới ở từng khu dân cư, nơi đồng bào Công giáo sinh sống, tăng niềm phấn khởi và tin tưởng trong đồng bào Công giáo tỉnh nhà.

Giao ban Cụm thi đua Ủy ban Đoàn kết Công giáo các tỉnh, thành phố phía Bắc năm 2020

Báo cáo tại hội nghị giao ban nêu rõ: Năm 2020, phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào Công giáo các tỉnh, thành phố phía Bắc tiếp tục được duy trì, phát triển cả nội dung và hình thức. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình tiêu biểu trong lao động sản xuất, từ thiện nhân đạo. Hoạt động của Ủy ban Đoàn kết Công giáo các tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, có chương trình, kế hoạch cụ thể. Mối quan hệ giữa các vị ủy viên ủy ban với các linh mục, hội đồng mục vụ các xứ, họ đạo, chính quyền, mặt trận và các tổ chức đoàn thể các cấp ngày càng cởi mở, thân thiện, là yếu tố thiết yếu để Ủy ban Đoàn kết Công giáo các tỉnh thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình.

Riêng tỉnh Thanh Hóa, năm 2020, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự hỗ trợ và tạo điều kiện của chính quyền và sự phối hợp với MTTQ, các ban, ngành, Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh đã triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác trên địa bàn ở các xứ, họ đạo trong tỉnh, đem lại kết quả tốt đẹp. Luôn nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực, tự giác tham gia của đồng bào công giáo ở các giáo xứ, giáo họ trong tỉnh. Phối hợp tuyên truyền đồng bào chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động, nhất là phòng chống đại dịch COVID-19; phấn khởi hăng hái tham gia lao động sản xuất, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, nhân đạo từ thiện; đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào Công giáo ở các giáo xử, giáo họ trong tỉnh được cải thiện và nâng cao rõ rệt; góp phần phát triển kinh tế- xã hội, ổn định về an ninh trật tự an toàn xã hội.

Giao ban Cụm thi đua Ủy ban Đoàn kết Công giáo các tỉnh, thành phố phía Bắc năm 2020

Tại hội nghị, đại diện Ủy ban Đoàn kết Công giáo các tỉnh, thành phố phía Bắc đã phát biểu tham luận, làm rõ những kết quả đạt được và những hạn chế, tồn tại trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước năm 2020; và đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2021.

Giao ban Cụm thi đua Ủy ban Đoàn kết Công giáo các tỉnh, thành phố phía Bắc năm 2020

Nhân dịp này, đại diện Ủy ban Đoàn kết Công giáo các tỉnh, thành phố phía Bắc đã quyên góp ủng hộ đồng bào Miền Trung bị ảnh hưởng bởi bão, lũ.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]