(Baothanhhoa.vn) - Chiều 26 - 6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức hội nghị giao ban công tác báo chí, xuất bản tháng 6-2019. Các đồng chí: Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đỗ Hữu Quyết, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Phạm Minh Thiệu, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, đồng chủ trì hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giao ban công tác báo chí - xuất bản tháng 6

Chiều 26 - 6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức hội nghị giao ban công tác báo chí, xuất bản tháng 6-2019. Các đồng chí: Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đỗ Hữu Quyết, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Phạm Minh Thiệu, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, đồng chủ trì hội nghị.

Giao ban công tác báo chí - xuất bản tháng 6

Toàn cảnh hội nghị giao ban báo chí - xuất bản tháng 6-2019.

Tháng 6 năm 2019, các cơ quan báo chí đã bám sát định hướng, tập trung tuyên truyền công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng- an ninh; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh; các vấn đề thời sự trong nước và quốc tế, đáp ứng nhu cầu thông tin của cán bộ, đảng viên, nhân dân trong tỉnh. Trong đó, đã cập nhật, phản ánh nội dung diễn biến và kết quả kỳ họp lần thứ 7, Quốc hội khóa XIV; hoạt động tiếp xúc cử tri và giám sát của HĐND tỉnh trước kỳ họp lần thứ 9, khóa XVII. Tuyên truyền đậm nét các chỉ thị, công văn chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, công tác lãnh đạo và các giải pháp cấp bách về phòng chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi; đưa tin các hội nghị của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về các chủ trương, biện pháp, giải pháp chỉ đạo, điều hành về phát triển kinh tế - xã hội. Nét nổi bật trong tháng, là các hoạt động nhân kỷ niệm 94 nãm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2019), các cơ quan báo, đài đã dành nhiều thời lượng thông tin về các hoạt động đến thăm chúc mừng, gặp mặt báo chí của lãnh đạo tỉnh, các ngành, địa phương, đơn vị nhằm có vũ, động viên các cơ quan báo chí, đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tỉnh, trong đó nổi bật là Lễ trao giải bảo chí Trần Mai Ninh năm 2018 và các hoạt động văn nghệ, thể thao chào mừng kỷ niệm Ngày Báo Chí cách mạng Việt Nam; kỷ niệm 30 năm thành lập Báo Văn hóa & Đời sống, kỷ niệm 25 năm thành lập Tạp chí Xứ Thanh.

Giao ban công tác báo chí - xuất bản tháng 6

Đồng chí Lê Hoài Châu, Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh phát biểu về công tác tuyên truyền của Đài trong tháng 6.

Đáng chú ý, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh có 2 tác phẩm thuộc thể loại phóng sự truyền hình và phát thanh trực tiếp đạt giải C và giải Khuyến khích Giải báo chí Quốc gia năm 2018. Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí đã đăng tải vi nhét, mở các chuyên mục tuyên truyền các hoạt động hướng tới kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019) và 50 năm Ngày mất của Người (2-9-1969 -2-9-2019) gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và kết quả sau 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 - CT/TW của Bộ Chính trị về "Học tập, làm theo tư tuởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; thông tin báo chí đã khẳng định việc thực hiện Chỉ thị 05 trên địa bàn tỉnh đã trở thành nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên và đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của mỗi tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Giao ban công tác báo chí - xuất bản tháng 6

Đồng chí Phạm Văn Báu, Tổng Biên tập Báo Thanh Hóa phát biểu về định hướng tuyên truyền trên các ấn phẩm của Báo Thanh Hóa trong tháng 7.

Thảo luận tại hội nghị, các ý kiến phát biểu đã phân tích làm rõ những kết quả về công tác tuyên truyền trong tháng 6, đồng thời nêu phương hướng tuyên truyền trong tháng 7 và những tháng cuối năm.

Giao ban công tác báo chí - xuất bản tháng 6

Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu định hướng công tác tuyên truyền trong tháng 7, đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí mở đợt cao điểm về sáng tác, quảng bá các tác phẩm về "Học tập, làm theo tư tuởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019) và 50 năm Ngày mất của Người; những tác phẩm viết về việc học tập và làm theo Bác phải đễ đọc, dễ hiểu và đi vào lòng người. Lựa chọn những tác phẩm tốt để tham gia cuộc thi sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Sở thông tin và Truyền thông và các cơ quan chức năng bám sát các văn bản của Trung ương, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về quản lý công tác báo chí, có những biện pháp cần thiết để những thông tin báo chí phản ánh trung thực. Cùng với đó, làm tốt công tác tham mưu cho UBND tỉnh và các lực lượng chức năng để quản lý báo chí được tốt hơn; có biện pháp nắm bắt tình hình dư luận và hoạt động của phóng viên, cộng tác viên, không để đối tượng xấu lợi dụng báo chí phản ánh thông tin không đúng bản chất sự việc gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân. Các cơ quan báo chí của tỉnh cần đưa thông tin phản bác lại những thông tin không đúng, nhằm định hướng dư luận, tạo sự ổn định. Tăng cường quản lý công tác báo chí, không để một số công ty truyền thông lợi dụng hoạt động báo chí để quảng cáo.

Các cơ quan báo chí tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền những kết quả đạt được về phát triển kinh tế - xã hội trong 6 tháng đầu năm 2019; những chủ trương, biện pháp và giải pháp trọng tâm nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế-xã hội trong những tháng tiếp theo và cả năm 2019. Tuyên truyền kết qủa Đại hội MTTQ cấp huyện và Đại hội MTTQ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIV nhiệm kỳ 2019-2024; tuyên truyền về kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh khóa XVII. Làm tốt công tác chỉ đạo, định hướng, quản lý nhà nước về báo chí - xuất bản, tăng cường kiểm tra thông tin trên các trang thông tin điện tử; phát hiện và phối hợp xử lý kịp thời triệt để những hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh.

Minh Hiếu


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]