(Baothanhhoa.vn) - Sáng 12-3, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác báo chí, xuất bản tháng 3. 

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giao ban công tác báo chí, xuất bản tháng 3-2020

Sáng 12-3, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác báo chí, xuất bản tháng 3.

Giao ban công tác báo chí, xuất bản tháng 3-2020

Toàn cảnh hội nghị.

Tham dự có đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, các cơ quan báo chí, xuất bản của tỉnh, các cơ quan báo chí trung ương hoạt động trên địa bàn tỉnh; một số sở, ngành liên quan.

Theo báo cáo của Sở Thông tin và Truyền thông, trong tháng 3, các cơ quan báo chí của tỉnh và trung ương bám sát định hướng, kế hoạch tuyên truyền của cơ quan chỉ đạo, quản lý, đã chủ động, tích cực trong công tác thông tin, tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Đặc biệt là tuyên truyền đậm nét, kịp thời sự kiện đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm việc tại Thanh Hóa; công tác tổ chức đại hội chi bộ và chuẩn bị các điều kiện tiến tới đại hội đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025; kỷ niệm 60 năm ngày kết nghĩa Thanh Hóa - Quảng Nam và những nỗ lực của chính quyền địa phương các cấp, các cơ quan, đơn vị, ngành chức năng trong công tác phòng, chống bệnh dịch Covid-19 và dịch cúm gia cầm A/H5N6 gây ra. Ngoài ra, các cơ quan báo chí trung ương và địa phương còn tập trung tuyên truyền các sự kiện chính trị, các ngày lễ kỷ niệm lớn của đất nước, địa phương, những kết quả phát triển kinh tế - xã hội quý I năm 2020, các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị quý II năm 2020. Nhiều bài viết đã bám sát sự kiện chính trị, bảo đảm tính thời sự và phán ánh trung thực, giúp cấp ủy, chính quyền nắm bắt được tình hình và có giải pháp tháo gỡ những khó khăn, đồng thời tạo niềm tin cho cán bộ, đảng viên và nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của chính quyền.

Giao ban công tác báo chí, xuất bản tháng 3-2020

Đại diện cơ quan báo chí Trung ương phát biểu tại hội nghị.

Công tác quản lý báo chí trên địa bàn tiếp tục được quan tâm, theo dõi nắm bắt kịp thời và toàn diện các thông tin trên báo chí. Sở TT-TT đã hoàn thiện Đề án Sắp xếp các cơ quan báo chí tỉnh Thanh Hóa theo Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025 và tham mưu dự thảo Tờ trình của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh trình Thường trực Tỉnh ủy về phương án sắp xếp các cơ quan báo chí tỉnh Thanh Hóa. Tăng cường quản lý thông tin báo chí, tiếp tục quản lý, kiểm soát chặt an ninh an toàn, thông tin trên mạng Internet, mạng xã hội, website, blog, đặc biệt là thông tin dịch bệnh Covid-19 trên môi trường mạng, kịp thời xử lý nghiêm những thông tin thất thiệt gây hoang mang lo lắng trong nhân dân.

Giao ban công tác báo chí, xuất bản tháng 3-2020

Lãnh đạo Sở Y tế thông tin công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tại hội nghị, đại diện các cơ quan báo chí trung ương và địa phương đã được nghe đại diện lãnh đạo Sở Y tế thông tin một số nội dung quan trọng về tình hình dịch Covid-19. Theo đó, công tác phòng chống dịch Covid-19 đang được triển khahi hiệu quả. Ngành đang tiếp tục theo dõi các trường hợp cách ly tập trung và cách ly tại gia đình. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cũng đề nghị, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, các cơ quan báo chí truyền thông cần tích cực tuyên truyền để toàn dân hiểu và tham gia phòng chống dịch hiệu quả.

Giao ban công tác báo chí, xuất bản tháng 3-2020

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại hội nghị.

Đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo thông tin công tác phòng chống dịch cuả ngành và một số giải pháp học trực tuyến sẽ thực hiện thí điểm trong thời kỳ dịch Covid-19. Hiện nay, các trường học đang tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang bị thêm một số thiết bị cần thiết để phòng chống dịch. Ngành Giáo dục cũng đề nghị tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cơ quan báo chí trong việc đẩy mạnh tuyên truyền về công tác phòng chống dịch và các giải pháp ngành giáo dục đưa ra để phụ huynh, học sinh cập nhật thông tin, kiến thức.

Thảo luận tại hội nghị, đại diện các cơ quan báo chí trung ương và địa phương đã tập trung vào nội dung công tác phòng chống dịch Covid-19, công tác chuẩn bị đại hội đảng các cấp và đề nghị các cơ quan chuyên môn cung cấp thông tin kịp thời.

Đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở thông tin và Truyền thông đề nghị, thời gian tiếp theo, các cơ quan báo chí tiếp tục tăng cường thông tin, tuyên truyền phổ biến đề người dân hiểu rõ các biện pháp phòng chống dịch, tính chất nguy hiểm và tác hại nghiêm trọng của dịch Covid–19 gây ra; thông tin kịp thời, chính xác tình hình dịch bệnh để người dân không hoang mang lo lắng; chủ động, phối hợp phòng chống dịch bệnh hiệu quả, đồng thời bám sát các sự kiện chính trị, kinh tế xã hội của tỉnh để tuyên truyền nhằm thúc đẩy sự phát triển của tỉnh.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]