(Baothanhhoa.vn) - Sáng 25-9, Đoàn giám sát thực hiện Luật trẻ em tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Lê Văn Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc về tình hình thực hiện Luật trẻ em trên địa bàn huyện Như Xuân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giám sát việc thực hiện Luật trẻ em tại huyện Như Xuân

Sáng 25-9, Đoàn giám sát thực hiện Luật trẻ em tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Lê Văn Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc về tình hình thực hiện Luật trẻ em trên địa bàn huyện Như Xuân.

Giám sát việc thực hiện Luật trẻ em tại huyện Như Xuân

Đồng chí Lê Văn Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư tỉnh Đoàn Thanh Hóa phát tại buổi làm việc.

Theo báo cáo, huyện Như Xuân hiện có 18.318 trẻ em dưới 16 tuổi, (chiếm tỷ lệ 25,7% dân số); trong đó, 401 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt, chiếm 2,19%. Trong những năm qua được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến thôn và sự chung tay góp sức của cả cộng đồng, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em trên địa bàn huyện đạt được kết quả nhất định. 100% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được trợ giúp, các trẻ em bị xâm hại - bị bạo lực được can thiệp và trợ giúp kịp thời. Hiện nay toàn huyện có 16/18 xã, thị trấn đạt tiêu chuẩn xã, thị trấn phù hợp trẻ em, đạt 88,9%. 100% trẻ em dưới 6 tuổi được cấp thẻ BHYT và khám chữa bệnh miễn phí; 99% trẻ em sinh ra được làm giấy khai sinh đúng quy định; 98% trẻ em dưới 1 tuổi được tiêm chủng đầy đủ các loại vacxin; 100% trẻ em sinh ra được bú sữa mẹ; 100% trẻ đến trường mầm non, mẫu giáo được khám sức khỏe định kỳ 2 lần/năm, tăng cường số trẻ em được tham gia chương trình chăm sóc sức khỏe tại cộng đồng; giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng dưới 5 tuổi xuống 14,0% và suy dinh dưỡng thể thấp còi xuống còn 21,0%. Tỷ lệ trẻ em đi học đúng độ tuổi ngày càng tăng, tỷ lệ học sinh bỏ học ở các cấp học giảm, chất lượng và hiệu quả phổ cập giáo dục được duy trì, quyền học tập của trẻ em cơ bản được bảo đảm, công tác xã hội hóa giáo dục được đẩy mạnh. Huyện đã hoàn thành và duy trì phổ câp tiểu học và THCS đúng độ tuổi. Toàn huyện có 29/50 trường học đạt chuẩn quốc gia. 100% trẻ em thuộc hộ nghèo được giúp đỡ, thăm hỏi, tặng quà, miễn giảm học phí, được hỗ trợ chi phí học tập. Hàng năm, có trên 2.000 lượt trẻ em được hưởng trợ cấp xã hội thường xuyên…

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi về quy trình phối hợp các ban ngành đoàn thể trong việc tuyên truyền và thực hiện Luật trẻ em trên địa bàn; vận dụng các quy định pháp luật vào thực tế; các biện pháp hỗ trợ chăm sóc giúp đỡ trẻ bị xâm hại tình dục; cấp thẻ bảo hiểm cho trẻ em; hiệu quả các mô hình, hoạt động hỗ trợ trẻ em tại địa phương. Qua giám sát cho thấy, việc triển khai, thực hiện Luật trẻ em trên địa bàn huyện thời gian qua đã được các cấp chính quyền quan tâm, chỉ đạo thông qua việc xây dựng, ban hành, triển khai thực hiện các văn bản hướng dẫn thi hành. Các cơ quan, đoàn thể liên quan đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức, triển khai thực hiện Luật trẻ em lồng ghép vào các hoạt động.

Quỳnh Nga


Quỳnh Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]