(Baothanhhoa.vn) - Ngày 5-7, Đoàn giám sát liên ngành của tỉnh do Ủy ban MTTQ tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành giám sát vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) trong sản xuất, kinh doanh (SXKD) và sử dụng sản phẩm nông sản thực phẩm tại huyện Như Thanh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giám sát vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm tại huyện Như Thanh

Ngày 5-7, Đoàn giám sát liên ngành của tỉnh do Ủy ban MTTQ tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành giám sát vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) trong sản xuất, kinh doanh (SXKD) và sử dụng sản phẩm nông sản thực phẩm tại huyện Như Thanh.

Các thành viên đoàn giám sát thực tế công tác bảo đảm VSATTP tại một nhà hàng kinh doanh ăn uống trên địa bàn huyện Như Thanh.

Theo báo cáo của UBND huyện Như Thanh, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã thành lập Ban chỉ đạo quản lý VSATTP; thành lập Ban nông nghiệp, tổ giám sát cộng đồng thôn; đã triển khai ký cam kết và thực hiện về sản xuất thực phẩm. Đến nay, huyện đã hoàn thành 1 mô hình chuỗi giá trị thực phẩm an toàn, 1 mô hình bếp ăn tập thể ATTP, 2 mô hình cửa hàng kinh doanh thực phẩm an toàn. Trong 6 tháng đầu năm 2018, đoàn kiểm tra của huyện, của xã đã kiểm tra 410/568 cơ sở, xử phạt hành chính các lỗi vi phạm về bảo quản thực phẩm, thiếu thủ tục giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP với số tiền trên 22 triệu đồng.

Đoàn giám sát liên ngành của tỉnh đã ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của huyện Như Thanh trong lĩnh vực quản lý vấn đề VSATTP. Trước thực tế tình hình VSATTP vẫn còn diễn biến phức tạp, gây nhiều bức xúc cho nhân dân, đoàn giám sát đề nghị huyện cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức, đạo đức trong SXKD; tăng cường phối hợp với các đơn vị liên quan trong kiểm tra công tác VSATTP, kiểm soát nguồn thực phẩm tại các chợ; kiên quyết xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm. Thực hiện Nghị quyết 04 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo VSATTP đến năm 2020, huyện cần xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp và giao trách nhiệm cụ thể cho các phòng, ngành cấp huyện và các xã, thị trấn. Huyện cần chỉ đạo quyết liệt, sớm triển khai mô hình xã ATTP và phát triển các chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn; quan tâm quản lý chất lượng nông sản thực phẩm…

Trước khi làm việc với huyện, Đoàn đã giám sát thực tế công tác bảo đảm VSATTP tại các nhà hàng, cơ sở kinh doanh gia súc, cửa hàng thực phẩm sạch và làm việc với UBND xã Yên Thọ.


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]