(Baothanhhoa.vn) - Sáng 7-6, Ban Dân tộc HĐND tỉnh tổ chức giám sát về việc triển khai thực hiện nguồn vốn hỗ trợ phát triển sản xuất thuộc Chương trình 30a, chương trình 135 và Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giám sát các chương trình hỗ trợ giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới

Sáng 7-6, Ban Dân tộc HĐND tỉnh tổ chức giám sát về việc triển khai thực hiện nguồn vốn hỗ trợ phát triển sản xuất thuộc Chương trình 30a, chương trình 135 và Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM).

Đồng chí, Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi giám sát.

Đồng chí, Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân Tộc HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tổng nguồn vốn hỗ trợ thực hiện các chương trình mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo và xây dựng NTM trên địa bàn 11 huyện miền núi giai đoạn 2015-2017 của tỉnh là hơn 135 tỷ đồng. Trong đó, chương trình 30a là gần 190,2 tỷ đồng; chương trình 135 là gần 110,2 tỷ đồng; chương trình xây dựng NTM hơn 34,6 tỷ đồng. Các đơn vị, địa phương được giao thực hiện các mô hình phát triển sản xuất đã lựa chọn thực hiện các mô hình ưu tiên phát triển các giống cây trồng, vật nuôi theo định hướng tái cơ cấu nông nghiệp của tỉnh, như chăn nuôi đại gia súc, rau an toàn, cây ăn quả, gà lông màu, phát triển con nuôi đặc sản… Đồng thời, thông qua việc triển khai dự án hỗ trợ phát triển sản xuất đã góp phần nâng cao trình độ và năng lực sản xuất, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đã bước đầu tiếp cận tực hiện các liên kết trong sản xuất, nâng cao hiệu quả thực hiện các mô hình, hiện quả kinh tế cao hơn từ 10 đến 15% so với sản xuất đại trà.

Lãnh đạo huyện Thạch Thành phát biểu ý kiến lại buổi làm việc.

Mặc dù đã đạt được kết quả tích cực, song trong quá trình thực hiện các chương trình hỗ trợ phát triển sản xuất còn tồn tại một số hạn chế, như chưa hình thành được nhiều vùng sản xuất hàng hóa tập trung, các mối liên kết trong chuỗi sản xuất chưa chặt chẽ, công tác nhân rộng các mô hình chưa được nhân rộng. Bên cạnh đó, việc rà soát, lựa chọn các mô hình ở một số địa phương chưa phù hợp với điều kiện thực tế; công tác kiểm tra, giám sát thực hiện các mô hình chưa thương xuyên, liên tục.

Sau khi nghe thảo luận của các đại biểu về kết quả và những tồn tại, bất cập trong quá trình thực hiện các chương trình hỗ trợ, phát biểu kết luận tại buổi giám sát, đồng chí Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh ghi nhận những kết quả đạt được của các chương trình hỗ trợ phát triển sản xuất. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện còn tồn tại một số hạn chế. Do vậy, đồng chí đề nghị các sở, ngành và địa phương cần bổ sung lại một số nội dung trong báo cáo. Trong đó có thông tin về nguồn vốn ngân sách hỗ trợ. Đánh giá, phân tích, làm rõ hiệu quả và nguyên nhân của các mô hình. Nêu rõ những vấn đề tồn tại, bất cập trong quá trình thực hiện hỗ trợ. Trên cơ sở các ý kiến thảo luận, báo cáo hoàn thiện của các sở, ngành và các đơn vị liên quan, Ban Dân tộc HĐND tỉnh sẽ báo cáo HĐND tỉnh trong kỳ họp sắp tới.


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]