(Baothanhhoa.vn) - Các cuộc phỏng vấn thường diễn ra rất căng thẳng, vì vậy bạn càng có sự chuẩn bị chu đáo thì càng tốt. Một trong những điều bạn cần làm trước khi đi phỏng vấn chính là lên ý tưởng sẵn về những câu hỏi có khả năng được nhà tuyển dụng hỏi. Nhưng làm thế nào để biết mình nên trả lời như thế nào?

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giải mã câu hỏi phỏng vấn: Nhà tuyển dụng thật sự muốn biết điều gì?

Các cuộc phỏng vấn thường diễn ra rất căng thẳng, vì vậy bạn càng có sự chuẩn bị chu đáo thì càng tốt. Một trong những điều bạn cần làm trước khi đi phỏng vấn chính là lên ý tưởng sẵn về những câu hỏi có khả năng được nhà tuyển dụng hỏi. Nhưng làm thế nào để biết mình nên trả lời như thế nào?

Giải mã câu hỏi phỏng vấn: Nhà tuyển dụng thật sự muốn biết điều gì?

Tìm hiểu yêu cầu cho vị trí ứng tuyển giúp bạn nắm bắt được yêu cầu của nhà tuyển dụng.

Theo một lẽ thông thường, các nhà tuyển dụng sẽ hỏi bạn một vài câu hỏi không liên quan đến công việc. Và dĩ nhiên, họ có lý do để lựa chọn những câu hỏi ấy để đưa vào buổi phỏng vấn. Người phỏng vấn sẽ hỏi bạn nhiều câu hỏi để tìm ra bạn là người như thế nào và bạn có thể là một nhân viên như thế nào. Dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn giải mã ngôn ngữ phỏng vấn và tìm hiểu những gì mà nhà tuyển dụng thật sự muốn biết để sớm thoát khỏi cảnh tìm kiếm việc làm nhé.

Hiện tại, thành tựu lớn nhất của bạn là gì?

Khi nhà tuyển dụng hỏi câu này, họ không chỉ muốn biết về năng lực mà còn muốn tìm hiểu về các giá trị của bạn. Câu trả lời của bạn sẽ cho thấy cách bạn nhìn nhận vấn đề ra sao. Những điều có giá trị với bạn có đóng góp được gì cho công ty hay không, và điều đó cũng thể hiện được suy nghĩ và cách làm việc của bạn.

Ví dụ: nếu vị trí yêu cầu ứng viên có trình độ học vấn cao hơn các kỹ năng, bạn có thể trả lời bằng cách nói bạn tự hào nhất về bằng cấp đại học hoặc sau đại học của mình. Điều này cho người phỏng vấn biết rằng bạn có một sự hiểu biết vững chắc về những gì họ đang tìm kiếm ở một nhân viên và bạn sẽ là người phù hợp nhất cho vị trí đang tuyển dụng.

Tại sao bạn lại muốn làm việc cho công ty này?

Mặc dù câu hỏi này có vẻ khá đơn giản, nhưng nó lại có tầm quan trọng rất lớn, ảnh hưởng đến kết quả phỏng vấn. Một lần nữa, điều này lại liên quan đến việc tìm kiếm ứng viên phù hợp nhất cho vị trí tuyển dụng. Cách bạn trả lời có liên quan đến việc bạn có thể được nhận hoặc không có cơ hội làm việc tại công ty.

Giống như bất kỳ mối quan hệ nào khác, điều quan trọng là phải kết nối được với những người bạn làm việc cùng. Mặc dù nó không giống như các mối quan hệ cá nhân, nhưng nó vẫn quan trọng. Nhà tuyển dụng cần biết bạn có thể hòa nhập vào môi trường làm việc tập thể và bạn có sẵn sàng hợp tác với đồng nghiệp không. Thay vì tập trung vào việc bạn sẽ làm tốt như thế nào trong công việc, hãy tập trung vào cách bạn sẽ giúp họ đạt được mục tiêu đã đề ra. Cố gắng đưa ra những ý tưởng độc đáo sẽ giúp bạn vượt qua các ứng cử viên khác. Hãy sáng tạo và cho họ thấy bạn đã mất một thời gian để thật sự suy nghĩ về câu trả lời của bạn.

Hãy kể tôi nghe về bạn

Mặc dù nhà tuyển dụng đã nắm hết các thông tin có trong CV xin việc của bạn nhưng họ vẫn sẽ muốn nghe bạn trình bày về bản thân mình. Câu hỏi này thường được đưa vào giữa cuộc phỏng vấn hoặc ngay từ đầu. Nghe có vẻ là một câu hỏi đơn giản để nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về bạn. Tuy nhiên, nhiều ứng viên đã nhầm lẫn khi nghĩ rằng đây là một câu hỏi mà nhà tuyển dụng muốn tìm hiểu bạn ở cấp độ cá nhân.

Giải mã câu hỏi phỏng vấn: Nhà tuyển dụng thật sự muốn biết điều gì?

Nhà tuyển dụng luôn muốn tìm thấy ứng viên phù nhất cho vị trí tuyển dụng

Thật ra người phỏng vấn đặt câu hỏi này để tìm hiểu về điểm mạnh, điểm yếu cũng như nó có thể ảnh hưởng đến hiệu suất công việc của bạn. Vì vậy, thay vì nói với họ những gì bạn thích làm cuối tuần, bạn có thể nói bạn là một người hòa đồng và có trách nhiệm với công việc. Một câu trả lời như thế sẽ cho thấy bạn là một người có thể làm việc tốt với người khác và bạn dễ dàng để hòa hợp với môi trường làm việc mới.

Dù bạn có làm gì đi nữa, hãy nhấn mạnh về những ưu điểm của mình. Ấn tượng đầu tiên về cách hành xử của bạn sẽ được đánh giá cao hơn những gì bạn thật sự nói. Khi bạn có sự chuẩn bị trước, bạn sẽ dễ dàng ghi điểm với người phỏng vấn.

Bây giờ, bạn đã hiểu ý nghĩa của những câu hỏi phỏng vấn này và có thể đưa ra một số câu trả lời trước cho mình. Hãy nhớ rằng họ chỉ muốn tìm hiểu về con người bạn có thật sự phù hợp với vị trí họ đang tuyển hay không. Nếu bạn cảm thấy mình đang bị hỏi một câu hỏi không phù hợp, bạn luôn có thể lựa chọn rời khỏi cuộc phỏng vấn và từ chối công việc. Nhưng trong hầu hết các tình huống, họ chỉ đang cố gắng để làm quen và tìm hiểu về bạn nhiều hơn mà thôi. Với những bí quyết trên, hi vọng bạn sẽ thoát khỏi cảnh tìm việc dài hạn cho mình nhé.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]