(Baothanhhoa.vn) - Những ngày qua, nắng nóng khiến nhiều người dân ngại ra đường... Nắm bắt được tâm lý này, nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh lương thực, thực phẩm, các cửa hàng bán thức ăn nhanh, đồ ăn, nước giải khát, cà phê, trà sữa... tung ra phương thức “đi chợ online hộ”  hoặc giao hàng tận nơi cho khách hàng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Gia tăng dịch vụ “ăn theo” mùa nắng nóng

Những ngày qua, nắng nóng khiến nhiều người dân ngại ra đường... Nắm bắt được tâm lý này, nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh lương thực, thực phẩm, các cửa hàng bán thức ăn nhanh, đồ ăn, nước giải khát, cà phê, trà sữa... tung ra phương thức “đi chợ online hộ” hoặc giao hàng tận nơi cho khách hàng.

Gia tăng dịch vụ “ăn theo” mùa nắng nóngDịch vụ bán nước mía, nước dừa tại phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa.

Chủ cửa hàng cơm sườn, tại khu Vincom, phường Điện Biên, TP Thanh Hóa, cho biết: Những ngày gần đây, do thời tiết nắng nóng, số lượng khách hàng đến ăn tại cửa hàng giảm đáng kể, song lượng khách đặt online và yêu cầu giao hàng tận nơi thì lại tăng. Do đó, để đáp ứng nhu cầu của khách, cửa hàng đã phải thuê thêm người hoặc thông qua đơn vị trung gian làm dịch vụ giao hàng cho khách, với phí từ 10.000 đến 15.000 đồng/lượt giao trong phạm vi TP Thanh Hóa và khách hàng trực tiếp chi trả. Tuy phí giao hàng không cao, nhưng nhờ có nhiều đơn hàng, nên những người làm dịch vụ giao hàng cũng có thu nhập khá.

Anh Nguyễn Văn Mạnh, xã Đông Tân, TP Thanh Hóa, cho biết: Tháng 4-2020, anh được một đơn vị làm dịch vụ giao hàng thuê để chuyển hàng đến tận tay khách hàng theo phương thức khoán số lượng điểm giao. Những ngày qua, do thời tiết nắng nóng, nên nhu cầu khách hàng giao hàng tận nơi tăng cao, thu nhập của anh từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng/ngày.

Dạo quanh địa bàn TP Thanh Hóa, chúng ta dễ dàng bắt gặp những máy ép nước mía được đặt sẵn ngay lề đường để phục vụ nhu cầu giải khát của khách hàng bất cứ khi nào trong những ngày nắng nóng. Chị Lê Thị Mai, bán nước mía ép tại phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa, cho biết: Với việc đầu tư 4 triệu đồng để mua một chiếc máy ép nước mía, mỗi ngày chị thu nhập từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng.

Ngoài ra, nhu cầu sử dụng quạt điều hòa phục vụ các cuộc hội, họp, đình đám trong mùa nắng nóng tăng cao, nên nhiều gia đình đã đầu tư quạt điều hòa để cho thuê. Anh Bùi Duy Hinh, chủ cơ sở làm dịch vụ cho thuê quạt điều hòa, phường An Hưng, TP Thanh Hóa, cho biết: Giá thuê quạt điều hòa phụ thuộc vào công suất của quạt, quạt càng có công suất làm mát lớn thì giá càng cao, trung bình từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng/1 cái/24 giờ.

Bài và ảnh: Hương Thơm



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]