(Baothanhhoa.vn) - Đoạn sông Nhơm ngay phía Bắc cầu Đình Trung, nối các thôn 7 và 11 của xã Tân Ninh (Triệu Sơn) bị tắc nghẽn gần 4 năm qua.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Gây tắc nghẽn dòng sông do không thanh thải đường cầu tạm

Đoạn sông Nhơm ngay phía Bắc cầu Đình Trung, nối các thôn 7 và 11 của xã Tân Ninh (Triệu Sơn) bị tắc nghẽn gần 4 năm qua.

Các đống chất thải cản trở 1/2 dòng sông Nhơm đoạn sát cầu Đình Trung thuộc xã Tân Ninh (Triệu Sơn).

Nguyên nhân là khi thi công cầu Đình Trung, đơn vị thi công có đổ đất đá lấp một phần dòng sông để làm cầu tạm cho người và phương tiện qua lại. Khi hoàn thành cầu chính, đơn vị thi công không thanh thải các vật cản làm cầu tạm, khiến dòng sông bị tắc nghẽn đến nay.

Quan sát tại thực địa, chúng tôi ghi nhận hai bên bờ sông Nhơm đoạn này tồn tại hai đống chất thải lớn với tổng khối lượng hàng trăm m3. Các đống chất thải không chỉ có bùn đất mà còn nhiều đá và các khối bê tông lớn, đổ dọc từ 2 mép bờ ra gần giữa dòng sông. Ngay phía Nam cầu Đình Trung, cũng có một đống đất hàng chục m3 gần giữa sông, làm cản trở dòng chảy.

Được biết, dòng sông Nhơm có vai trò quan trọng trong việc tiêu thoát lũ cho hai huyện Triệu Sơn và Nông Cống. Bà Trần Thị Mai, 60 tuổi, ở thôn 11, xã Tân Ninh, cho biết: Vào mùa mưa lũ, dòng chảy bị tắc nghẽn nên nước đoạn này dâng cao, có lần nước sắp tràn bờ, đe dọa khu dân cư chúng tôi. Những đống chất thải lớn chắn ngang dòng nước cũng khiến mọi thứ rác rưởi dồn ứ lại khu vực này, gây ô nhiễm, nhiều lần chúng tôi phải tổ chức vớt rác để bảo đảm vệ sinh môi trường.


Tin và ảnh: L.T

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]