(Baothanhhoa.vn) - Dù bị dòng lũ dữ cuốn trôi cách nhà khoảng 4km nhưng em Ngân Công Việt (10 tuổi), bản Sa Ná, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn đã may mắn thoát khỏi lưỡi hái tử thần.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Gặp cậu bé may mắn thoát khỏi dòng lũ dữ

Dù bị dòng lũ dữ cuốn trôi cách nhà khoảng 4km nhưng em Ngân Công Việt (10 tuổi), bản Sa Ná, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn đã may mắn thoát khỏi lưỡi hái tử thần.

Gặp cậu bé may mắn thoát khỏi dòng lũ dữ

Em Ngân Công Việt.

Dù đã một tuần trôi qua, nhưng câu chuyện về cậu bé Ngân Công Việt, học sinh lớp 4, Điểm trường khu Son (Trường Tiểu học Na Mèo) bị cuốn trôi cách nhà khoảng 4km đã may mắn thoát chết một cách kỳ diệu vào ngày 3-8 vẫn được người dân nơi đây nhắc đến.

Sáng hôm ấy, Việt đang ngồi ở trên gác của nhà sàn thì lũ ập đến cuốn trôi cả ngôi nhà em ở. Trong lúc hoảng loạn, vật lộn dành giật sự sống Việt may mắn ôm được thanh gỗ từ nhà sàn trôi ra. Thế nhưng, do nước lũ lớn, chảy xiết, va đập mạnh nên khi trôi ra được một đoạn, Việt đã bị bật ra khỏi thanh gỗ nhà sàn và bị dòng nước tiếp tục đẩy đi.

“Lúc đó, tinh thần em rất hoảng loạn, khi bị đẩy khỏi thanh gỗ nhà sàn, em ôm vào được một cái cây nhưng do dòng nước chảy xiết nên chưa được bao lâu thì em lại tiếp tục bị cuốn đi. Những cây gỗ, củi… quây quật va vào đầu, vào chân, vào người khiến toàn thân đau đớn, nhưng em cố gắng ngoi lên và bám được những gì có thể”, Việt kể.

Việt trôi từ bản Sa Ná ra đến địa phận bản Bo Hiềng, xã Na Mèo, cách vị trí nhà của em khoảng 4km thì được người dân tại đây phát hiện, cứu sống đưa lên bờ. Có lẽ, trong trí nhớ của cậu bé non nớt ấy, những gì cậu vừa mới trải qua sẽ chẳng bao giờ quên được. Theo người dân địa phương, khi đang vật lộn giữa dòng lũ dữ, Việt đã được ông Phạm Văn Lâm và Vi Văn Hưng, ở bản Bo Hiềng, xã Na Mèo phát hiện và cứu sống.

Trên đầu còn đội vành tang trắng, cậu bé thẫn thờ bảo: “Tại em mà ông nội phải chết. Nếu ông không bơi ra để cứu em và bà nội thì làm sao ông có thể bị lũ cuốn đi được. Giờ em mất ông bà rồi”.

Gặp cậu bé may mắn thoát khỏi dòng lũ dữ

Người dân bản Sa Ná chưa hết bàng hoàng vì cơn lũ.

Nhắc đến câu chuyện của cậu con trai yêu quý, chị Vi Thị Hoa, mẹ của Việt vẫn chưa hết bàng hoàng: “Khi nước lũ ào ào ập đến, mọi người nháo nhác bỏ chạy, nhưng Việt không kịp thoát ra. Nhìn bố mẹ và đứa con trai cùng toàn bộ nhà cửa, tài sản trôi theo dòng nước lũ mà tôi chỉ biết gào thét trong bất lực. Nếu không có mọi người can ngăn chắc tôi cũng nhảy theo con rồi. Bởi lúc đó, tôi vẫn nghĩ mình đã mất con, mất tất cả… Lúc nhận tin thằng Việt được người dân ở Bo Hiềng cứu sống mà tôi cứ ngỡ như mình đang mơ vậy! Mất hết cả rồi nhưng còn người là còn của…”, chị Hoa nhớ lại.

Nhưng niềm vui của người phụ này đã không trọn vẹn khi mà ông bà nội của Việt là ông Ngân Văn Kiêm (sinh năm 1971) và bà Vi Thị Ọi (sinh năm 1973) đã bị dòng nước lũ cuốn trôi mất tích. Bao ngày qua, gia đình chị vẫn đang cùng các lực lượng chức năng, bà con dân bản vẫn đang nỗ lực tìm kiếm.

Dòng nước cuốn trôi đã khiến cơ thể của Việt bầm dập, đầy thương tích. Hiện tinh thần và sức khỏe của em đã ổn định trở lại. Nhưng những giây phút sinh tử ấy sẽ theo cậu bé này đến suốt cuộc đời.

Hoài Thu


Hoài Thu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]