(Baothanhhoa.vn) - Trong 9 tháng đầu năm 2018, toàn tỉnh có 50 doanh nghiệp xuất khẩu lao động phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố tuyển lao động đưa đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Gần 7.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài

Trong 9 tháng đầu năm 2018, toàn tỉnh có 50 doanh nghiệp xuất khẩu lao động phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố tuyển lao động đưa đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài.

Đã tiếp nhận đăng ký dự thi tiếng Hàn theo chương trình EPS cho 2.483 lao động trên địa bàn tỉnh và tổ chức, hướng dẫn cho 1.413 người lao động vượt qua kỳ thi tiếng Hàn năm 2018 hoàn thiện hồ sơ đăng ký dự tuyển đi làm việc tại Hàn Quốc. Trong 9 tháng toàn tỉnh đã đưa được 6.942 lao động đi làm việc ở nước ngoài. Thị trường chủ yếu vẫn là Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, khu vực Trung Đông... Công tác xuất khẩu lao động mới chỉ đạt 69,4% kế hoạch năm và bằng 91,9% so với cùng kỳ năm 2017. Để góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động và đạt mục tiêu đề ra trong năm, thời gian tới ngoài việc chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tiếp tục phối hợp với các địa phương đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền; kêu gọi, khuyến khích các doanh nghiệp có uy tín, có nhiều đơn hàng về các địa phương tuyển dụng xuất khẩu lao động. Đồng thời phối hợp với Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) tổ chức hội nghị tuyên truyền, vận động người lao động làm việc, cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc về nước...


M.P

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]