(Baothanhhoa.vn) - Ngày 31-8, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống lũ lụt tại 2 huyện Thạch Thành, Cẩm Thủy.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống lũ lụt tại 2 huyện Thạch Thành, Cẩm Thủy

Ngày 31-8, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống lũ lụt tại 2 huyện Thạch Thành, Cẩm Thủy.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống lũ lụt tại xã Cẩm Sơn (Cẩm Thủy).

Cùng đi có đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

Nhiều diện tích mía trên địa bàn 2 huyện Thạch Thành và Cẩm Thủy ngập trong biển nước.

Theo báo cáo nhanh của huyện Thạch Thành, do mưa lớn, mực nước sông Bưởi dâng cao, đến 11 giờ sáng 31-8, mực nước sông Bưởi đo được tại thị trấn Kim Tân là 11,20 m, vượt báo động II khoảng 20 cm. Nước sông Bưởi dâng đã làm ngập thôn Ngọc Bồ, xã Thành Kim. Ngay trong sáng nay, chính quyền địa phương đã tập trung lực lượng sơ tán người dân trong thôn đến nơi an toàn. Bên cạnh đó, trên địa bàn huyện có 12 xã, 33 thôn, 411 hộ dân và hàng trăm ha lúa, mía, rau màu bị ngập trong nước lũ. Theo đánh giá của huyện, so với mọi năm, lũ trên sông Bưởi hiện tại vẫn trong tầm kiểm soát. Tuy nhiên, thiệt hại nặng nhất vẫn là cây mía của người nông dân.

Đồng chí Phó Bí thư Trường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đỗ Trọng Hưng làm việc với lãnh đạo huyện Thạch Thành.

Tại huyện Cẩm Thủy, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đỗ Trọng Hưng đã đến thăm hỏi, động viên các hộ dân bị ngập lụt ở xã Cẩm Vân và người dân bị ngập lụt đang phải sơ tán tại thị trấn Cẩm Thủy và xã Cẩm Vân.

Đồng chí Phó Bí thư Trường trực Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng thăm hỏi người dân xã Cẩm Vân (Cẩm Thủy).

Theo báo cáo nhanh của huyện Cẩm Thủy, đến khoảng 13 giờ chiều 31-8, nước trên sông Mã tại Trạm Thủy văn Cẩm Thủy đo được là 21,61 m, trên báo động III khoảng 1,1 m. Nước lũ đã chia cắt các xã trong huyện gồm: Cẩm Thạch, Cẩm Thành, Cẩm Bình, Cẩm Lương và một số thôn của xã Cẩm Sơn. Bên cạnh đó, lũ lớn đã làm 1 ngôi nhà bị sập hoàn toàn, có 8 điểm trường, một số nhà văn hóa thôn, bưu điện văn hóa xã, trạm bơm, trạm biến áp và 3.978 hộ dân bị ngập; 3.474 hộ dân với khoảng 19.000 nhân khẩu phải sơ tán đến nơi an toàn. Trong tối 30-8, huyện đã tập trung chỉ đạo các xã, thị trấn đưa người dân đến nơi an toàn, nhất là người già và trẻ nhỏ. Công tác giữ gìn an ninh trật tự, công tác hậu cần cho các hộ sơ tán được bảo đảm.

Đồng chí Phó Bí thư Trường trực Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng, làm việc với lãnh đạo huyện Cẩm Thủy.

Phát biểu tại các địa phương đến kiểm tra, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đỗ Trọng Hưng đánh giá cao tinh thần chủ động ứng phó với lũ lụt của 2 huyện Thạch Thành, Cẩm Thủy. Đồng chí nhấn mạnh: Những năm gần đây, thời tiết diễn biến phức tạp và bất ngờ, vì vậy, các huyện cần theo dõi sát sao, dự báo sát tình hình mưa lũ để có phương án ứng phó kịp thời. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc các công điện chỉ đạo phòng chống thiên tai của tỉnh. Trước diễn biến của lũ lụt hiện nay, các huyện cần chủ động phân công thành viên Ban Chỉ đạo Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn xuống cơ sở, bám nắm địa bàn, kịp thời giúp đỡ các xã, thị trấn trong công tác ứng phó và giúp đỡ nhân dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. Các huyện lưu ý bảo vệ tài sản, tính mạng cho người dân, tránh để xảy ra sự việc đáng tiếc; tập trung tiêu úng cho những vùng bị ngập lụt, bảo vệ cây trồng cho người dân; tổ chức lực lượng trực đê và những điểm xung yếu 24/24 giờ. Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nêu cao nhận thức, sự chủ động của người dân trong phòng, tránh thiên tai, lũ lụt.

Đồng chí Phó Bí thư Trường trực Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng thăm hỏi, động viên người dân đang sơ tán do lũ ở thị trấn Cẩm Thủy.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, lưu ý: Cấp ủy đảng, chính quyền các huyện Thạch Thành và Cẩm Thủy sớm thăm hỏi, chia sẻ kịp thời đối với người dân, doanh nghiệp bị thiệt hại nặng do lũ lụt. Sau khi nước rút, cần huy động lực lượng đoàn viên, thanh niên về vùng bị ngập lụt giúp dân sửa chữa, dọn dẹp nhà cửa, chuồng trại, khôi phục sản xuất. Mặt khác, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tập trung cho công tác vệ sinh môi trường, tiêu độc, khử trùng. Đối với huyện Cẩm Thủy, sau lũ khẩn trương khắc phục, sửa chữa các điểm trường bị hư hỏng để kịp cho ngày khai giảng năm học mới. Với kiến nghị hỗ trợ áo phao cho người dân vùng lũ của huyện Thạch Thành, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh giao cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh triển khai sớm.

Do bị ngập lụt, người dân xã Thành Hưng (Thạch Thành) phải di chuyển bằng thuyền.

Quốc lộ 217 đoạn qua xã Cẩm Ngọc (Cẩm Thủy) bị chia cắt.

Nhân dịp này, thông qua các đồng chí lãnh đạo huyện, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đỗ Trọng Hưng gửi lời thăm hỏi đến cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân các xã bị thiệt hại do lũ lụt, nhất là gia đình cháu bé bị lũ cuốn trôi tại xã Cẩm Bình.


Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]