(Baothanhhoa.vn) - “Đông ấm vùng cao” là chương trình tình nguyện với ý nghĩa nhân văn sâu sắc đang thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) địa phương và nhiều cá nhân, tổ chức, đơn vị cùng chung tay, góp sức để chia khó với đồng bào vùng cao...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đông ấm vùng cao

“Đông ấm vùng cao” là chương trình tình nguyện với ý nghĩa nhân văn sâu sắc đang thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) địa phương và nhiều cá nhân, tổ chức, đơn vị cùng chung tay, góp sức để chia khó với đồng bào vùng cao...

Đông ấm vùng cao

Đoàn thanh niên huyện Quan Sơn ra quân tình nguyện mùa đông.

Phát huy tinh thần tương thân tương ái của cán bộ, hội viên, ĐVTN giúp đỡ thanh, thiếu nhi và nhân dân vùng khó khăn, đồng thời đẩy mạnh việc thực hiện hiệu quả các phong trào, cuộc vận động “Thanh niên sống đẹp - sống có ích”, “Thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội”, “Vì cuộc sống cộng đồng”..., chương trình tình nguyện mùa đông 2018 đã được Huyện đoàn Quan Sơn phát động và triển khai ngay từ những ngày đầu tháng 12-2018. Theo đó, Huyện đoàn triển khai nhiều hoạt động giúp đỡ người dân ở những xã nghèo, xã bị ảnh hưởng bởi thiên tai, ổn định sản xuất, ứng phó với rét đậm, rét hại; tổ chức các hoạt động vì an sinh xã hội, các hoạt động hỗ trợ, chăm lo tết cho người nghèo... Các tổ chức cơ sở đoàn tổ chức khám, chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho người dân các bản khó khăn; phát huy hiệu quả hoạt động của câu lạc bộ hiến máu tình nguyện, đồng thời tiếp tục vận động ĐVTN, người dân ủng hộ thực hiện các chương trình “Thắp sáng ước mơ”, chia khó vùng cao, xây nhà bán trú cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... Bên cạnh đó, các tổ chức đoàn cơ sở tổ chức các buổi tập huấn nhằm bổ sung kiến thức cho bà con nông dân, người dân địa phương về các biện pháp phòng chống rét cho lúa, hoa màu, gia súc, gia cầm, kỹ năng sơ, cấp cứu cho giáo viên vùng cao; phòng chống các bệnh mùa đông, nhất là bệnh tay chân miệng cho trẻ em... Tuy mới phát động nhưng chương trình đã thu hút nhiều ĐVTN tham gia chia khó đến với đồng bào vùng cao, vùng khó khăn của huyện... Mới đây, triển khai các hoạt động tại chỗ và chi viện, giúp đỡ bà con các bản khó khăn, hơn 150 cán bộ, ĐVTN huyện Quan Sơn đã ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, thu gom hàng tấn rác thải, phát quang và khơi thông cống rãnh trục đường xã với chiều dài 4km; vận động bà con nhân dân ở các bản của xã Tam Lư di dời chuồng trại gia súc, gia cầm ra khỏi gầm sàn, giúp đỡ người dân tu sửa lại tường rào... Thông qua các hoạt động tình nguyện tạo môi trường để ĐVTN rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; góp phần tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên; củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức đoàn, hội.

Tại huyện Bá Thước, mới đây, ngày 16-12, Ban Thường vụ Huyện đoàn và đoàn thanh niên Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia, đoàn thanh niên Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, Trung tâm Hỗ trợ phát triển dân tộc và nhân học Việt Nam đã phối hợp tổ chức chương trình tình nguyện mùa đông – trao quà từ thiện tại Trường Tiểu học Lũng Niêm, xã Lũng Niêm. Trong khuôn khổ chương trình, đoàn tình nguyện đã trao 1 tủ sách cho Trường THCS và THPT Bá Thước, 1 máy tính cho đoàn xã Lũng Niêm, 80 suất học bổng và quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhiều nhu yếu phẩm cần thiết cho bà con nhân dân... trị giá trên 100 triệu đồng. Trước đó, ngày 9-12, Huyện đoàn phối hợp cùng với Công ty CP Thương mại và Đầu tư Đại Phát tổ chức chương trình đông ấm năm 2018 với các hoạt động ý nghĩa, thiết thực như tặng 1 máy chiếu cho Trường THCS Thành Lâm, xã Thành Lâm, trị giá 20 triệu đồng, 20 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của các trường tiểu học và mầm non Thành Lâm, trị giá mỗi suất 550.000 đồng.

Với những hoạt động cụ thể, thiết thực, chiến dịch tình nguyện mùa đông 2018 sau khi khởi động đã và đang thu hút đông đảo ĐVTN tham gia, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ trong tỉnh, góp phần củng cố, tập hợp đoàn kết thanh niên vào tổ chức đoàn, hội; đồng thời thực hiện mục tiêu xóa đói, giảm nghèo bền vững tại các địa phương trên địa bàn. Để chương trình tình nguyện mùa đông tiếp tục có sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút được sự quan tâm của nhiều cá nhân, đơn vị, tập thể, các cấp bộ đoàn đã và đang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhằm huy động các nguồn lực xã hội, đặc biệt là nguồn lực của các cơ sở đoàn mạnh trong tỉnh, các câu lạc bộ tình nguyện trong và ngoài tỉnh nhằm chung tay, góp sức để chia khó với đồng bào vùng cao.

Bài và ảnh: L.T.K



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]