(Baothanhhoa.vn) - Nhân kỷ niệm 71 năm Ngày thương binh liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2018), trong 2 ngày 18 và 19-7, đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn, đã đến dâng hương, dâng hoa tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nhà tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ hy sinh trên mặt trận Vị Xuyên và Nghĩa trang quốc gia Vị Xuyên thuộc huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa viếng nghĩa trang liệt sĩ tại tỉnh Hà Giang

Nhân kỷ niệm 71 năm Ngày thương binh liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2018), trong 2 ngày 18 và 19-7, đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn, đã đến dâng hương, dâng hoa tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nhà tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ hy sinh trên mặt trận Vị Xuyên và Nghĩa trang quốc gia Vị Xuyên thuộc huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cùng các thành viên trong đoàn công tác dâng hoa viếng các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên.

Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Văn phòng Tỉnh ủy.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cùng các thành viên trong đoàn công tác dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nhà tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ hy sinh trên mặt trận Vị Xuyên

Trong thời kỳ chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc giai đoạn từ năm 1979 đến năm 1989 tại chiến trường Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang có 16 Sư đoàn, 4 Lữ đoàn và nhiều Trung đoàn của Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia chiến đấu. Suốt một dải từ Điểm cao 1509, qua Bình độ 1200 + 1000 đến các Điểm cao 772, 685, ngã ba Thanh Thủy… diễn ra những trận đánh ác liệt. Hàng chục nghìn người con đến từ khắp mọi miền của Tổ quốc đã hiến dâng tuổi thanh xuân, bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng nơi địa đầu Tổ quốc, trong đó, nhiều con em của tỉnh Thanh Hóa đã anh dũng hy sinh tại mảnh đất anh hùng này. Nhằm tri ân anh linh các anh hùng liệt sĩ, năm 1990 Nghĩa trang quốc gia Vị Xuyên được xây dựng, đây là nơi an nghỉ của hơn 1.700 liệt sĩ thuộc 32 tỉnh, thành phố trong cả nước, trong đó, có 179 liệt sĩ là con em quê Thanh Hóa. Đặc biệt, để tri ân các các anh hùng liệt sĩ đang còn nằm lại dưới thung sâu, trong khe đá thuộc chiến trường Vị Xuyên chưa quy tập được, năm 2016, Ban Liên lạc Hội Cựu chiến binh mặt trận Vị Xuyên – Hà Giang tổ chức lễ phát động ủng hộ và khởi công xây dựng, nâng cấp Đài hương 468 thành Nhà tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ hy sinh trên mặt trận Vị Xuyên thuộc núi Nậm Ngặt, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên.

Nhà tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ hy sinh trên mặt trận Vị Xuyên

Tại Nhà tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ hy sinh trên mặt trận Vị Xuyên đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cùng các thành viên trong đoàn công tác đã dâng hoa, dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ anh dũng hy sinh trong các trận chiến đấu oanh liệt giành lại cao điểm A6b, 1509, 772, 684, 233, đồi Đài, đồi Cô Ích. Tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cùng các thành viên trong đoàn công tác trang trọng đặt vòng hoa trước tượng đài ghi công các Anh hùng liệt sĩ, dành phút mặc niệm tưởng nhớ những chiến sĩ đã anh dũng hy sinh trong cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc.

Các thành viên trong đoàn công tác của tỉnh Thanh Hóa thắp hương lên từng phần mộ các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên.

Sau lễ viếng, các thành viên trong đoàn đã thắp hương lên từng phần mộ của các Anh hùng liệt sĩ. Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh ghi lưu niệm thể hiện lòng tri ân sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa về những cống hiến to lớn, sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sĩ đối với sự nghiệp cách mạng, bảo vệ Tổ quốc của toàn dân tộc cũng như sự quyết tâm đoàn kết một lòng, chủ động sáng tạo, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển, xứng đáng với công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ.


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]