(Baothanhhoa.vn) - Nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, trong 2 ngày 3 và 4-1, đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Phạm Thanh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nhà tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ hy sinh trên mặt trận Vị Xuyên và Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên thuộc huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa viếng các anh hùng liệt sỹ tại tỉnh Hà Giang

Nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, trong 2 ngày 3 và 4-1, đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Phạm Thanh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nhà tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ hy sinh trên mặt trận Vị Xuyên và Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên thuộc huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa viếng các anh hùng liệt sỹ tại tỉnh Hà Giang

Đồng chí Phạm Thanh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cùng các thành viên trong đoàn công tác dâng hương viếng các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên.

Cùng đi có đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Văn phòng HĐND tỉnh và Tỉnh đoàn Thanh Hóa.

Tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Vị Xuyên, đồng chí Phạm Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cùng các thành viên trong đoàn công tác trang trọng đặt vòng hoa trước tượng đài ghi công các anh hùng liệt sĩ, dành phút mặc niệm tưởng nhớ công lao trời biển của các anh hùng liệt sĩ đối với sự nghiệp cách mạng, bảo vệ Tổ quốc của toàn dân tộc. Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên là nơi an nghỉ của hơn 1.700 liệt sĩ thuộc 32 tỉnh, thành phố trong cả nước, trong đó có 179 liệt sĩ là con em quê Thanh Hóa.

Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa viếng các anh hùng liệt sỹ tại tỉnh Hà Giang

Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa viếng các anh hùng liệt sỹ tại tỉnh Hà Giang

Các thành viên trong đoàn công tác của tỉnh Thanh Hóa thắp hương lên từng phần mộ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Vị Xuyên.

Trước anh linh các liệt sĩ, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cùng các thành viên trong đoàn công tác đã bày tỏa sự tri ân sâu sắc về những cống hiến to lớn, sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sĩ. Đồng thời, thể hiện sự quyết tâm, đoàn kết một lòng vượt qua khó khăn của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa trong xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh, cũng như tích cực tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử, để thế hệ trẻ học tập, noi theo những tấm gương anh dũng, sẵn sàng hy sinh vì độc lập dân tộc, chủ quyền của đất nước và hạnh phúc của nhân dân.

Tiếp đó, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Phạm Thanh Sơn cùng các thành viên trong đoàn công tác đã đến dâng hoa, dân hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nhà tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ hy sinh trên mặt trận Vị Xuyên, nằm trên cao điểm 468, thuộc núi Nậm Ngặt, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên. Trong cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc ở biên giới phía Bắc, mặt trận Vị Xuyên đã mãi mãi đi vào lịch sử dân tộc, ghi thêm một mốc son về truyền thống yêu nước, sẵn sàng chiến đấu hy sinh để bảo vệ độc lập, chủ quyền Tổ quốc và cuộc sống bình yên của nhân dân. Nơi đây, những người lính Vị Xuyên đã chiến đấu quyết liệt với tinh thần quả cảm “sống bám đá, chết hóa đá, thành bất tử” giành lại điểm cao A6b, 1509, 772, 685, 233, đồi Đài, đồi Cô Ích. Trên mảnh đất này, rất nhiều cán bộ, chiến sĩ đã anh dũng hy sinh, trong đó có nhiều người con ưu tú của quê hương Thanh Hóa anh hùng.

Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa viếng các anh hùng liệt sỹ tại tỉnh Hà Giang

Nhà tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ hy sinh trên mặt trận Vị Xuyên.

Nhằm tri ân các các anh hùng liệt sĩ đang còn nằm lại dưới thung sâu, trong khe đá thuộc chiến trường Vị Xuyên chưa quy tập được, năm 2016, Ban Liên lạc Hội Cựu chiến binh mặt trận Vị Xuyên – Hà Giang tổ chức lễ phát động ủng hộ và khởi công xây dựng, nâng cấp Đài hương 468 thành Nhà tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ hy sinh trên mặt trận Vị Xuyên.

Phong Sắc


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]