(Baothanhhoa.vn) - Nhân dịp kỷ niệm 72 năm, Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27-7-1947 – 27-7-2019), ngày 21 – 7, đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Phạm Thanh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn, đã đến dâng hương, viếng các anh hùng, liệt sỹ tại các nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa dâng hương, viếng các nghĩa trang tại tỉnh Điện Biên

Nhân dịp kỷ niệm 72 năm, Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27-7-1947 – 27-7-2019), ngày 21 – 7, đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Phạm Thanh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn, đã đến dâng hương, viếng các anh hùng, liệt sỹ tại các nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa dâng hương, viếng các nghĩa trang tại tỉnh Điện Biên

Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa dành phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng, liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Đồi A1.

Cùng đi có đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Văn phòng HĐND tỉnh. Dự lễ dâng hương có đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Điện Biên; đại diện lãnh đạo HĐND tỉnh và các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh Điện Biên.

Đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương viếng các anh hùng liệt sỹ tại các nghĩa trang liệt sỹ: Đồi A1, Độc Lập, Tông Khao, Him Lam và Nghĩa trang liệt sĩ Ngành giao thông vận tải B142. Trước anh linh các anh hùng, liệt sỹ, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Bùi Thanh Sơn và các thành viên trong đoàn đã thành kính, dành phút mặc niệm và thắp hương lên từng phần mộ, bày tỏ sự biết ơn to lớn mà các anh hùng, liệt sỹ đã hi sinh vì độc lập dân tộc.

Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa dâng hương, viếng các nghĩa trang tại tỉnh Điện Biên

Đồng chí Phạm Thanh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Him Lam.

Được biết, tại các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh Điện Biên hiện có hơn 800 phần mộ liệt sĩ là con em quê Thanh Hóa. Riêng, Nghĩa trang liệt sĩ Đồi A1 có phần mộ của Anh hùng liệt sĩ Tô Vĩnh Diện, quê xã Nông Trường, huyện Nông Cống, nay thuộc huyện Triệu Sơn, đã anh dũng lấy thân mình chèn pháo trong Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử năm 1954.

Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa dâng hương, viếng các nghĩa trang tại tỉnh Điện Biên

Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa viếng Nghĩa trang Liệt sĩ Đồi A1.

Cùng với nhiều chính sách đền ơn đáp nghĩa, thể hiện đạo lý truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam, lãnh đạo, chính quyền và nhân dân tỉnh Thanh Hóa luôn quan tâm thăm viếng, tri ân các anh hùng, liệt sỹ, người có công tại các nghĩa trang tại tỉnh Điện Biên nói riêng và cả nước nói chung. Năm 2014, tỉnh Thanh Hóa đã dành 5 tỷ đồng để tài trợ lát đá Thanh Hóa cho toàn bộ khuôn viên phía trước của Nghĩa trang liệt sĩ Đồi A1. Công trình được thực hiện và hoàn thành đúng vào dịp kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 – 7-5-2014). Đây chính là sự thể hiện tình cảm, sự tri ân của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa với các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì độc lập tự do của dân tộc và thực hiện nghĩa vụ quốc tế cao cả.

Lê Đồng


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]