(Baothanhhoa.vn) - Chiều 10-4, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các thành viên đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Thanh Hóa đã đến dâng hương các anh hùng liệt sĩ, chuyên gia và quân tình nguyện Việt Nam hi sinh tại tỉnh Hủa Phăn (Lào).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Thanh Hóa dâng hương các anh hùng liệt sĩ, chuyên gia Việt Nam hi sinh tại Hủa Phăn

Chiều 10-4, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các thành viên đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Thanh Hóa đã đến dâng hương các anh hùng liệt sĩ, chuyên gia và quân tình nguyện Việt Nam hi sinh tại tỉnh Hủa Phăn (Lào).

Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Thanh Hóa dâng hương các anh hùng liệt sĩ, chuyên gia Việt Nam hi sinh tại Hủa Phăn

Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các thành viên trong đoàn dâng hương các liệt sĩ vừa được đội quy tập tìm thấy trong mùa khô 2018 -2019.

Trước đó, trong mùa khô năm 2018 -2019, đội quy tập hài cốt liệt sĩ, chuyên gia và quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại tỉnh Hủa Phăn quy tập được 16 hài cốt các anh hùng liệt sĩ và chuyên gia Việt Nam hi sinh tại tỉnh Hủa Phăn. Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, chuyên gia và quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại tỉnh Hủa Phăn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến và các thành viên đoàn công tác đã kính cẩn dâng hương, tỏ lòng thành kính tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ và chuyên gia quân tình nguyện Việt Nam đã hy sinh khi làm nghĩa vụ quốc tế cao cả tại tỉnh Hủa Phăn.

Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Thanh Hóa dâng hương các anh hùng liệt sĩ, chuyên gia Việt Nam hi sinh tại Hủa Phăn

Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh động viên cán bộ, chiến sỹ đội quy tập.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh bày tỏ xúc động khi đến thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ đội quy tập và nhấn mạnh: Cán bộ chiến sĩ đội quy tập đang thực hiện một trọng trách lớn lao, thay mặt Đảng, Nhà nước, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa tìm kiếm đưa các anh hùng liệt sĩ hy sinh vì nghĩa vụ quốc tế về với đất mẹ. Dù hoạt động ở địa bàn hiểm trở, thông tin không đủ, không có sơ đồ mộ chí, nhưng cán bộ, chiến sĩ đội quy tập đều xác định tư tưởng, bám nắm địa bàn, tự học tiếng Lào để thuận lợi trong giao tiếp, tìm kiếm, kiểm tra thông tin về liệt sĩ. Đội đã hành quân tìm kiếm, khảo sát ở gần 1.000 bản, thuộc 10 huyện của tỉnh Hủa Phăn. Từ khi thành lập đến nay đã tìm kiếm, cất bốc, đưa 2.180 hài cốt liệt sĩ chuyên gia và quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại tỉnh Hủa Phăn về an táng tại đất mẹ.

Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Thanh Hóa dâng hương các anh hùng liệt sĩ, chuyên gia Việt Nam hi sinh tại Hủa Phăn

Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm nơi sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ đội quy tập.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chia sẻ khó khăn với cán bộ chiến sĩ, đội quy tập, động viên cán bộ, chiến sĩ tiếp tục phát huy phẩm chất tốt đẹp anh Bộ đội cụ Hồ, vượt qua mọi khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Đồng chí cho rằng, thời gian tới, nhiệm vụ của đội còn khó khăn hơn, vì thời gian đã kéo dài sau chiến tranh, các nhân chứng không còn nhiều, nguồn thông tin cạn kiệt, chính vì vậy cán bộ chiến sĩ của đội cần tiếp tục đoàn kết giúp đỡ nhau, bám nắm địa bàn để có thể thực hiện tốt nhiệm. Đội cần tăng cường tham mưu có kế hoạch cụ thể để tranh thủ sự hỗ trợ của Tỉnh ủy, các ban, ngành, các huyện của tỉnh Hủa Phăn trong việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ.

Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Thanh Hóa dâng hương các anh hùng liệt sĩ, chuyên gia Việt Nam hi sinh tại Hủa Phăn

Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tăng quà cho cán bộ, chiến sĩ đội quy tập.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chỉ đạo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thanh Hóa, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, các ban, ngành đoàn thể của Thanh Hóa thường xuyên nắm bắt tình hình hoạt của đội, để chỉ đạo kịp thời, tạo điều kiện về mọi mặt để hỗ trợ đội quy tập thực hiện nhiệm vụ thuận lợi hơn. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chúc cán bộ, chiến sĩ đội quy tập tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, mỗi cán bộ, chiến sỹ của đội sẽ đóng vai trò như những viên gạch đắp xây mối đoàn kết hữu nghị đặc biệt Việt Nam- Lào; Thanh Hóa- Hủa Phăn.

Minh Hiếu


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]