(Baothanhhoa.vn) - Ngày 18-10, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa được chuyên gia của Trung tâm Tim mạch Bệnh viện Nhi Trung ương cập cập nhật điều trị bệnh lý tim bẩm sinh bằng can thiệp qua da với dụng cụ mới bít dù ống động mạch AS (có thể can thiệp cho trẻ sơ sinh cân nặng thấp dưới 3kg).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Điều trị bệnh lý tim bẩm sinh bằng can thiệp qua da bít dù ống động mạch

Ngày 18-10, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa được chuyên gia của Trung tâm Tim mạch Bệnh viện Nhi Trung ương cập cập nhật điều trị bệnh lý tim bẩm sinh bằng can thiệp qua da với dụng cụ mới bít dù ống động mạch AS (có thể can thiệp cho trẻ sơ sinh cân nặng thấp dưới 3kg).

Ê kíp phẫu thuật tiến hành bít dù ống động mạch cho bé Hà Nguyệt Ánh.

Bệnh nhi là bé Hà Nguyệt Ánh, 14 tháng tuổi ở xã Thành Trực (Thạch Thành) mắc bệnh tim bẩm sinh còn tồn tại ống động mạch. Qua hội chẩn chuyên khoa, các bác sĩ chỉ định can thiệp qua da bít dù ống động mạch cho trẻ. Dưới màn hình hệ thống máy chụp mạch xóa nền 2 bình diện IGS 630, các bác sĩ kiểm soát và đánh giá chính xác các tổn thương do dị tật còn ống động mạch và đưa dụng cụ can thiệp ống thông động mạch AS vào động mạch đùi qua hệ thống mạch lên tim để xử lý đóng các tổn thương, khuyết tật về cấu trúc của tim cho trẻ. Ca phẫu thuật diễn ra trong khoảng hơn 30 phút, trẻ có dấu hiệu phục hồi tốt và đang được theo dõi tại bệnh viện.

Thạc sĩ, bác sĩ Lê Anh Minh, Phó Trưởng khoa Tim mạch, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết: Còn ống động mạch là một bệnh tim bẩm sinh do ống động mạch sau khi sinh không đóng lại, chiếm 10% trong các bệnh tim bẩm sinh. Trẻ bị tim bẩm sinh do còn ống động mạch dễ dẫn đến suy dinh dưỡng, viêm phổi tái diễn kéo dài dai dẳng, gây suy tim nếu không điều trị kịp thời. Việc can thiệp qua da bít ống là kỹ thuật ít xâm lấn, giúp việc xử lý các ca bệnh tim khẩn cấp dễ dàng hơn, rút ngắn thời gian can thiệp bệnh nhi, mang lại cơ hội sống cho nhiều trẻ sơ sinh mắc căn bệnh hiểm nghèo. So với phương pháp mổ hở, phương pháp này có nhiều ưu điểm, đó là tỷ lệ thành công có thể đạt 100%, không để lại sẹo, sau mổ 1, 2 ngày bệnh nhân có thể xuất viện, giảm được nhiều chi phí, giảm áp lực cho bệnh viện tuyến trên, nâng cao hơn nữa chất lượng khám, điều trị cho người dân trên địa bàn.

Được biết, từ năm 2011 đến nay, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã can thiệp điều trị thành công cho hơn 600 trẻ bị mắc bệnh lý tim bẩm sinh thông liên nhĩ, thông liên thất, còn ống động mạch, hẹp van động mạch phổi, hẹp eo động mạch chủ; trong đó ca can thiệp còn ống động mạch chiếm 2/3 bệnh lý tim bẩm sinh.


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

2 bình luận

 Đinh thị trà - 00:58 01/08/19

 Trả lời

Em đang bầu còn 2 tuần nữa là sinh nhưng mới phát hiện tim bé bị thông liên thất 5mm động mạch chủ bệnh viện cho em lời khuyên với ạ!

 Lê văn lonh - 09:07 19/04/19

 Trả lời

Bác sĩ cho cháu hỏi .con nhà cháu khám ở bệnh viện nhi thanh hóa .kết luận bị thông liên thất phần màng.bác sĩ hẹn 3 tháng sau khám lại.theo bác sĩ cháu có phải chờ đến thời gian trên không ạ.

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]