(Baothanhhoa.vn) - Để nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, thời gian qua, Sở Giáo dục và Đào tạo không ngừng tăng cường bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao trình độ chuẩn và trên chuẩn về đào tạo; đổi mới công tác đánh giá, đề bạt cán bộ, giáo viên bảo đảm dân chủ, công bằng, khách quan.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Điều chuyển 3.400 cán bộ, giáo viên, nhân viên

Để nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, thời gian qua, Sở Giáo dục và Đào tạo không ngừng tăng cường bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao trình độ chuẩn và trên chuẩn về đào tạo; đổi mới công tác đánh giá, đề bạt cán bộ, giáo viên bảo đảm dân chủ, công bằng, khách quan.

Cùng với đó, thường xuyên chỉ đạo các đơn vị, trường học rà soát thực trạng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, dự báo nhu cầu sử dụng, nhu cầu đào tạo sinh viên, qua đó sắp xếp, bố trí điều động cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên hành chính theo đúng quy định...

Tính riêng trong năm học 2017-2018, toàn tỉnh đã điều chuyển 3.400 cán bộ, giáo viên, nhân viên từ nơi thừa đến nơi thiếu cả trong và ngoài huyện, trong đó, khối huyện quản lý là 3.201 người, khối THPT là 202 người. Thực hiện đánh giá 4.790 hiệu trưởng, phó hiệu trưởng thuộc khối huyện quản lý, trong đó có 2.823 người được xếp loại xuất sắc, 1.754 người xếp loại khá, 5 người xếp loại kém; 276 người khối THPT, trong đó, xếp loại xuất sắc 172 người, khá 97 người. Cũng trong năm học này, toàn ngành có 224 cán bộ, giáo viên học thạc sĩ, tổ chức được 21 lớp với 1.241 cán bộ quản lý tham gia bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ quản lý giáo dục; 38 lớp với 28.400 lượt giáo viên tham gia bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ ở tất cả các bậc học. Ngoài ra, phối hợp với Trường Đại học Hồng Đức, Trường Đại học Vinh tổ chức 15 lớp bồi dưỡng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp cho 1.250 học viên tham gia. Đến nay, trình độ đạt chuẩn của cán bộ, giáo viên trong tỉnh đạt 99,97%, trên chuẩn đạt 75,91%.


P.S

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]