(Baothanhhoa.vn) - Chiều 27-6, Cảnh sát PCCC tỉnh phối hợp với Khách sạn Mường Thanh Thanh Hóa tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ (CNCH) tại Khách sạn Mường Thanh Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tại Khách sạn Mường Thanh Thanh Hóa

Chiều 27-6, Cảnh sát PCCC tỉnh phối hợp với Khách sạn Mường Thanh Thanh Hóa tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ (CNCH) tại Khách sạn Mường Thanh Thanh Hóa.

Lực lượng Cảnh sát PCCC phun nước chữa cháy trong tình huống diễn tập

Theo tình huống giả định, khi phát hiện cháy tại phòng kinh doanh karaoke khu vực tầng 4 của Khách sạn Mường Thanh Thanh Hóa do chập điện và tiếp tục lan rộng sang các phòng bên cạnh, có nguy cơ lan lan ra toàn bộ khu tầng, lực lượng chữa cháy tại chỗ đã nhanh chóng triển khai đội hình cứu người, cứu tài sản, sử dụng vòi nước, bình chữa cháy dập lửa, đồng thời gọi ngay 114 để báo cho lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh và các lực lượng khác đến tham gia chữa cháy. Sau 5 phút nhận tin báo cháy, Cảnh sát PCCC tỉnh đã huy động 2 xe chữa cháy, 1 xe thang, 1 xe CNCH và hàng chục chiến sỹ đến hiện trường, phối hợp với công an phường Đông Vệ (TP Thanh Hóa) phun nước vào đám cháy, cứu người mắc kẹt, di chuyển và bảo vệ tài sản, sơ cấp cứu chữa người bị nạn.

Các lực lượng tham gia cứu người bị nạn.

Với sự phối hợp nhịp nhàng, đồng bộ, chặt chẽ giữa các lực lượng, sự cố gắng, nỗ lực của cán bộ, nhân viên Khách sạn Mường Thanh Thanh Hóa, sau 20 phút đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Kết thúc diễn tập, các lực lượng chức năng đã họp rút kinh nghiệm toàn bộ quá trình triển khai phương án chữa cháy và CNCH. Lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh đã đánh giá, rút ra bài học kinh nghiệm và xây dựng giải pháp nhằm nâng cao ý thức PCCC và kỹ năng thực hành thao tác xử lý khi có sự cố cho lực lượng chữa cháy cơ sở và Cảnh sát PCCC, các lực lượng khác trong chữa cháy, CNCH.


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]