(Baothanhhoa.vn) - Sáng 27 – 8, tại Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn, Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH) đã phối hợp với UBND tỉnh Thanh Hóa và Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn tổ chức “Thao diễn huấn luyện nâng cao kỹ, chiến thuật chữa cháy và năng lực chỉ huy điều hành phối hợp các lực lượng xử lý tình huống cháy lớn, ứng phó sự cố hóa chất tại Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn, năm 2019”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Diễn tập phòng cháy chữa cháy tại Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn

Sáng 27 – 8, tại Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn, Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH) đã phối hợp với UBND tỉnh Thanh Hóa và Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn tổ chức “Thao diễn huấn luyện nâng cao kỹ, chiến thuật chữa cháy và năng lực chỉ huy điều hành phối hợp các lực lượng xử lý tình huống cháy lớn, ứng phó sự cố hóa chất tại Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn, năm 2019”.

Diễn tập phòng cháy chữa cháy tại Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn

Các tàu hiện đại cùng nhiều xe cứu hỏa cùng tham gia dập lửa giả định trên tàu chở lưu huỳnh.

Tham dự có đại diện lãnh đạo các cục trực thuộc Bộ Công an và Bộ Công thương; Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam; Công an các tỉnh có cơ sở sản xuất hoặc chế biến dầu mỏ: Thanh Hóa, Quảng Ngãi, Nghệ An, Bắc Giang; lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh; Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn; Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu Công nghiệp; UBND huyện Tĩnh Gia; các đơn vị hải quan, công an, quân đội đóng trên địa bàn Khu Kinh tế Nghi Sơn…

Diễn tập phòng cháy chữa cháy tại Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn

Các đại biểu dự buổi diễn tập.

Tại buổi diễn tập, hơn 200 người thuộc các lực lượng liên quan cùng các ca nô, tàu thủy, gần 40 phương tiện xe cứu hỏa và xe cơ giới được huy động để thực hiện tình huống giả định ngăn ngừa hỏa hoạn.

Diễn tập phòng cháy chữa cháy tại Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn

Giả định tình huống các nhân viên dùng bình chữa cháy cầm tay dập đám cháy lưu huỳnh trên băng tải nhưng không thành công.

Cụ thể, một tàu chở hàng 10.000 tấn đang nhập lưu huỳnh tại bến tàu 1A của nhà máy thì xảy ra cháy lưu huỳnh trên băng tải và cháy lan xuống khoang chứa lưu huỳnh trên tàu. Phát hiện sự cố, các nhân viên đang làm việc tại khu vực xuất hàng đã báo động và dùng bình chữa cháy xách tay để dập lửa nhưng không hiệu quả, hơi khí độc lưu huỳnh còn làm các nhân viên bị ngất.

Diễn tập phòng cháy chữa cháy tại Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn

Xe cứu hỏa của các lực lượng, các nhà máy trong Khu Kinh tế Nghi Sơn liên tục được điều đến, cùng phối hợp tác chiến.

Nhận được tin báo, đội PCCC chuyên ngành của nhà máy đã nhanh chóng tổ chức cứu người bị nạn và chữa cháy, tuy nhiên ngọn lửa bốc cháy dữ dội đã vượt tầm kiểm soát. Lần lượt các xe cứu hỏa và lực lượng của Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH của Công an tỉnh Thanh Hóa, các xe chữa cháy của các doanh nghiệp trong vùng như: Công ty TNHH Nhiệt điện Nghi Sơn 1, các nhà máy may… được điều động ứng cứu, cùng phối hợp dập đám cháy, ngăn không để xảy ra thảm họa, nhất là đối với Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Diễn tập phòng cháy chữa cháy tại Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn

Hàng chục xe cứu hỏa cùng phun nước dập đám cháy giả định trên tàu chở lưu huỳnh tại bến cảng nộ bộ của Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Đây là cuộc diễn tập với quy mô lớn, có sự tham gia phối hợp của nhiều lực lượng thuộc các đơn vị khác nhau. Do vậy, ngoài việc nâng cao kỹ, chiến thuật chữa cháy và năng lực chỉ huy, điều hành phối hợp tác chiến giữa lực lượng công an với các cơ quan, đơn vị liên quan, cuộc diễn tập còn là dịp để tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm PCCC & CNCH của các cơ quan, đơn vị và người dân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Diễn tập phòng cháy chữa cháy tại Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn

Các tập thể nhận giấy khen của Cục trưởng Cục PCCC & CNCH, Bộ Công an.

Sau buổi diễn tập, Cục trưởng Cục cảnh sát PCCC & CNCH đã tặng Giấy khen cho 12 tập thể, 15 cá nhân có thành tích trong việc tham gia phối hợp diễn tập; Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cũng tặng giấy khen có 7 cá nhân có thành xuất sắc.

Lê Đồng


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]