(Baothanhhoa.vn) - Vào mỗi dịp cuối năm, gia đình nào cũng có nhu cầu dọn dẹp nhà cửa để đón năm mới. Đây chính là thời điểm các đơn vị, trung tâm dịch vụ vệ sinh trở nên bận rộn, “đắt khách”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Dịch vụ dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa “sốt” dịp cuối năm

Vào mỗi dịp cuối năm, gia đình nào cũng có nhu cầu dọn dẹp nhà cửa để đón năm mới. Đây chính là thời điểm các đơn vị, trung tâm dịch vụ vệ sinh trở nên bận rộn, “đắt khách”.

Dịch vụ dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa “sốt” dịp cuối năm

Trước Tết Nguyên đán là thời điểm nhu cầu dọn dọp nhà cửa tăng mạnh.

Chị Trần Huyền Trang, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ vệ sinh môi trường Thanh Niên cho biết: Từ khoảng đầu tháng 12 âm lịch cho đến nay, số lượng người thuê dịch vụ bắt đầu tăng cao, gấp nhiều lần so với ngày thường. Hiện nay, công ty chị đã “chốt” đơn hàng, và không nhận thêm đơn. Việc còn lại là hoàn thành công việc của khách cho kịp Tết.

Cũng theo chị Trang, vệ sinh dọn dẹp nhà cửa, văn phòng có nhiều gói dịch vụ nhưng về dịp giáp Tết, bên chị chủ yếu nhận dịch vụ vệ sinh nhà cửa trọn gói. Về giá cả cũng tăng mạnh tùy theo từng thời điểm xa hay gần ngày Tết. Cụ thể, nếu những ngày trong năm, khách hàng chỉ phải trả từ 250.000 – 300.000 đồng/người/ngày thì từ đầu tháng 12 âm lịch, mức giá này tăng lên 350.000 và đến ngày 20 tháng 12 âm lịch trở đi, giá được đẩy lên 450.000 – 500.000 đồng.

Dịch vụ dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa “sốt” dịp cuối năm

Giá dịch vụ tăng mạnh tùy theo từng thời điểm xa hay gần ngày Tết.

Anh Trần Trí Nguyên, phường Trường Thi (TP Thanh Hóa) cho biết: Năm nào gia đình tôi cũng liên hệ với các trung tâm cung cấp dịch vụ VSMT để thuê dọn dẹp nhà cửa vì sợ càng để muộn càng khó thuê mà giá cả lại bị đẩy lên cao. Nhìn chung, công nhân làm việc rất sạch sẽ và chuyên nghiệp, mức giá tuy có cao hơn ngày thường nhưng vì là thời điểm Tết thì chấp nhận được nên tôi khá hài lòng.

Theo khảo sát của chúng tôi, hầu hết các công ty, trung tâm, nhóm làm dịch vụ vệ sinh nhà cửa, văn phòng trên địa bàn TP Thanh Hóa đều đã kín lịch và đang tập trung nhân lực để đẩy mạnh công việc, đảm bảo không bỏ sót đơn hàng, hoàn thành mọi công việc ngay trước Tết.

Chị Lê Thị Thảo, phường Đông Sơn (TP Thanh Hóa) chia sẻ: Các tháng trong năm, nhóm chị gồm có 8 người thường xuyên duy trì làm cho các mối khách cố định với mức giá. Riêng về dịp giáp Tết, cả nhóm dồn sức nhận thêm nhiều đơn hàng từ những khách hàng mới có nhu cầu dọn dẹp. Mỗi nhà tùy theo diện tích cũng như mức độ phức tạp của công việc mà có giá khác nhau. Cuối năm, việc nhiều nhất là dọn dẹp nhà cửa, bàn thờ gia tiên, thiết kế lắp đặt... cho khách về nhà mới. Tùy theo mỗi hạng mục nhận làm, thời gian có thể xong trong 1 ngày hoặc kéo dài 2 - 3 ngày đối với đơn hàng lớn. Việc rất nhiều nên nếu khách hàng nào không đăng ký trước và hẹn dài ngày thì chúng tôi không dám nhận vì nhân sự không đủ.

Dịp giáp Tết cũng là thời điểm các bạn sinh viên trường ĐH Hồng Đức trong CLB giúp việc theo giờ tranh thủ thời gian rỗi để kiếm thêm thu nhập. Được biết, thời điểm này số lượng công việc có tăng và gần như đã kín lịch nhưng các em vẫn cam kết không tăng giá dịch vụ, vẫn đảm bảo 40.000 đồng/người/tiếng.

Dịch vụ vệ sinh, dọn dẹp nhà cửa nhất là dịp cuối năm đang ngày càng “hot”, đem lại thu nhập ổn định và cao cho nhiều người lao động.

Thu Hà


Thu Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]