(Baothanhhoa.vn) - Chỉ còn gần 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán, tại cái tuyến phố như Lê Hoàn, Nguyễn Trãi, Quang Trung, quảng trường Lam Sơn (TP Thanh Hóa)… tấp nập người mua hoa, cây cảnh về chơi Tết. Đây cũng là dịp để những người đạp xích lô, xe ôm kiếm thêm thu nhập từ việc nhận chở thuê cây cảnh cho khách hàng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Dịch vụ… “chở” Tết về nhà

Chỉ còn gần 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán, tại cái tuyến phố như Lê Hoàn, Nguyễn Trãi, Quang Trung, quảng trường Lam Sơn (TP Thanh Hóa)… tấp nập người mua hoa, cây cảnh về chơi Tết. Đây cũng là dịp để những người đạp xích lô, xe ôm kiếm thêm thu nhập từ việc nhận chở thuê cây cảnh cho khách hàng.

Dịch vụ… “chở” Tết về nhà

Thời điểm này, nhiều người đã ghé qua các “phố” hoa, cây cảnh để chọn cho mình những chậu cây ưng ý nhất.

Dịch vụ… “chở” Tết về nhà

Là một người làm nghề xe ôm lâu năm, anh Nguyễn Văn Hùng (huyện Đông Sơn) chia sẻ: “Mấy năm nay, cứ vào dịp Tết, tôi lại chuyển sang nghề chở hoa, cây cảnh thuê cho khách hàng. Một chuyến nội thành, chúng tôi được trả từ 50.000-150.000 đồng, nếu ở các xã, huyện lân cận có khi gấp đôi, tùy vào khoảng cách xa hay gần. Đây cũng là dịp để những người như chúng tôi có thêm thu nhập”.

Dịch vụ… “chở” Tết về nhà

Hầu hết, những người này đều là những lái xe ôm, người lao động nghèo ở địa bàn TP Thanh Hóa và các huyện lân cận. Họ thường gắn thêm xe kéo vào phía sau hoặc gắn giá đỡ trên yên xe máy để chở hoa, cây cảnh cho khách hàng. Theo những người làm dịch vụ này, trung bình mỗi ngày, họ chở thuê cây cảnh được khoảng 10-15 chuyến.

Dịch vụ… “chở” Tết về nhà

Tuy nhiên nghề chở thuê cây cảnh cũng gặp không ít rủi ro và cần có kinh nghiệm. Bởi thời điểm này số lượng người và xe tham gia giao thông khá đông, rất dễ bị va quệt, tai nạn… Và nếu cây cảnh chở đến khách hàng bị hư hỏng thì tiền công cũng không đủ tiền bồi thường.

Dịch vụ… “chở” Tết về nhà

Dù thời tiết như thế nào, nhưng chỉ cần khách hàng có nhu cầu, họ đều sẵn sàng phục vụ.

Hoài Thu


Hoài Thu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]