(Baothanhhoa.vn) - Một người dân tại xã Na Mèo (huyện Quan Sơn) vừa bắt được một con ba ba toàn thân có màu vàng óng. Sau khi những hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội thu hút nhiều sự chú ý.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đi qua suối, người dân bắt được con ba ba vàng óng

Một người dân tại xã Na Mèo (huyện Quan Sơn) vừa bắt được một con ba ba toàn thân có màu vàng óng. Sau khi những hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội thu hút nhiều sự chú ý.

Đi qua suối, người dân bắt được con ba ba vàng óng

Con ba ba có màu vàng óng đang được nuôi tại bể kính.

Ngày 2-4, anh Phạm Văn Hải (31 tuổi, trú tại khu 6, thị trấn Sơn Lư, trước đây là thị trấn Quan Sơn, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa) cho biết, anh vừa mua được một con ba ba với màu sắc rất kỳ lạ, hiếm gặp.

Đi qua suối, người dân bắt được con ba ba vàng óng

“Cách đây khoảng 5 ngày, nghe nói một người dân ở xã Sơn Điện (huyện Quan Sơn) bắt được 1 con ba ba có màu vàng óng khi đi qua con suối (thuộc bản Hiềng, xã Na Mèo). Ngay sau đó, tôi đã tìm đến chủ nhân của con ba ba trên và phải năn nỉ, thuyết phục mãi người này mới đồng ý bán”. Anh Hải cho biết.

Đi qua suối, người dân bắt được con ba ba vàng óng

Theo anh Hải mô tả, con ba ba có chiều dài khoảng 10cm, rộng 6cm và nặng khoảng 100g.

Theo tìm hiểu, con ba ba mà anh Hải đang sở hữu có hình dáng rất giống với loài Cua đinh. Cua đinh hay còn gọi là ba ba Nam Bộ, có tên khoa học Amyda cartilaginea, một loài thuộc họ ba ba, trong bộ Rùa. Đây là loài quý hiếm sống ở các kênh rạch, sông, suối, ao hồ và vùng ngập nước, kể cả ruộng lúa nước. Tại Việt Nam, chúng phân bổ ở miền Trung, Tây nguyên, miền Tây.

Tuấn Kiệt


Tuấn Kiệt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]