(Baothanhhoa.vn) - Do ảnh hưởng của bão số 3, địa bàn huyện Mường Lát đã có mưa lớn gây sạt lở, ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Đặc biệt, tại Bản Xim, xã Quang Chiểu (Mường Lát) có 48 hộ dân sinh sống bị cô lập từ 2 ngày nay và được xác định nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở rất cao.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Di dời 48 hộ dân bản Xim, xã Quang Chiểu (Mường Lát) đến nơi an toàn

Do ảnh hưởng của bão số 3, địa bàn huyện Mường Lát đã có mưa lớn gây sạt lở, ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Đặc biệt, tại Bản Xim, xã Quang Chiểu (Mường Lát) có 48 hộ dân sinh sống bị cô lập từ 2 ngày nay và được xác định nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở rất cao.

Di dời 48 hộ dân bản Xim, xã Quang Chiểu (Mường Lát) đến nơi an toàn

Cán bộ, chiến sỹ Ban CHQS Mường Lát, lội suối khắc phục hậu quả mưa lũ tại bản Xim.

Đoàn lãnh đạo huyện Mường Lát đi kiểm tra tình hình mưa lũ và phát hiện có vết nứt 100m, bị tụt 10m, ở ngay đầu bản Xim. UBND huyện đã chỉ đạo khẩn cấp, huy động hơn 40 cán bộ, chiến sỹ LLVT huyện Mường lát, lực lượng dân quân tự vệ, lực lượng của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện tiếp cận, hỗ trợ di dời 48 hộ dân ở bản Xim đến nơi an toàn. Hiện nay đường vào bản vẫn đang bị cô lập.

Để giảm thiệt hại do mưa lũ gây ra, các huyện Mường lát, Quan Sơn đang tiếp tục yêu cầu các xã, thị trấn tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân về mưa, lũ và sạt lở đất, đặc biệt là những điểm thấp, trũng dễ xảy ra ngập lụt và sạt lở đất, nhằm đảm bảo tính mạng và giảm đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa, lũ, sạt lở đất gây ra.

Ngọc Lê - Linh Hoàng


Ngọc Lê - Linh Hoàng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]