(Baothanhhoa.vn) - Nhiều lái xe bị gõ cửa làm phiền khi dừng ở ngã tư có tín hiệu giao thông hoặc nơi nào đó trên đường phố. Bên ngoài cửa kính là nhân viên phát tờ rơi quảng cáo với khuôn mặt lạnh lùng, động tác cơ học.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Để pháp luật về quảng cáo không trở nên lạc lõng

Để pháp luật về quảng cáo không trở nên lạc lõng

(Ảnh minh họa)

Nhiều lái xe bị gõ cửa làm phiền khi dừng ở ngã tư có tín hiệu giao thông hoặc nơi nào đó trên đường phố. Bên ngoài cửa kính là nhân viên phát tờ rơi quảng cáo với khuôn mặt lạnh lùng, động tác cơ học.

Hiện đang là thời gian cao điểm của đợt mua sắm dịp nghỉ lễ 30-4 – 1-5 nên các cửa hàng, nhãn hàng gia tăng quảng cáo, nhân viên phát tờ rơi đông đúc hơn trên đường phố, khiến cho sự mất mỹ quan và trật tự đô thị thêm gia tăng.

Nghị định 28/2017/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 158/2013/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo có hiệu lực từ ngày 5-5-2017 quy định mức phạt tiền từ 200 - 500 nghìn đồng đối với hành vi phát tờ rơi quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan, trật tự an toàn giao thông, xã hội; phạt tiền từ 5 - 10 triệu đồng đối với người có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo trên tờ rơi đó.

Một quy định rõ về định lượng và cần thiết trong cuộc sống đô thị, nhưng dường như trong gần 2 năm qua chưa có cơ quan nào thống kê xem đã có bao nhiêu người, bao nhiêu nhãn hàng bị xử phạt vì vi phạm để có sự điều chỉnh?

Với chừng ấy thời gian đi vào cuộc sống, đang cho ta thấy ít nhiều sự “cô đơn” của quy định này trên bàn cơ quan thực thi pháp luật về quảng cáo.

Sẽ rất khó để phát huy được sức mạnh của chế tài này khi mà phạm vi, đối tượng áp dụng của việc phạt là rất khó khăn, nhất là trong việc xác định vi phạm, vì phần lỗi này vừa thuộc về người trực tiếp thực hiện quảng cáo, vừa thuộc về cả đối tượng tiếp cận quảng cáo là những người đi đường.

Thông thường khi được phát những mặt hàng dùng thử như các loại xà phòng, sữa tắm, dầu gội đầu, nhiều người đi đường sẽ nhận ngay, nhưng rất ít người hứng thú với tờ rơi quảng cáo. Họ thường lắc đầu, xua tay, chỉ có số ít người miễn cưỡng liếc qua rồi vứt ngay tờ quảng cáo xuống chân mình.

Sự nhận thức đúng của cả người quảng cáo và người nhận quảng cáo chính là môi trường tốt để quy định của pháp luật về lĩnh vực này không trở nên lạc lõng trong cuộc sống.

Lam Vũ


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]