(Baothanhhoa.vn) - Nhằm giúp các em học sinh (HS), đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) có thêm thông tin, kiến thức để lựa chọn nghề nghiệp, hướng đi phù hợp với sở thích, năng lực bản thân, xu hướng phát triển của xã hội, thời gian qua,Trung tâm Hướng nghiệp, Dạy nghề và Giới thiệu việc làm thanh niên tỉnh đã làm tốt vai trò là cầu nối quan trọng trong việc đồng hành với HS, ĐVTN thông qua các hoạt động tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm và kết nối xuất khẩu lao động cho thanh niên. 

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đẩy mạnh tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm và kết nối xuất khẩu lao động cho thanh niên

Đẩy mạnh tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm và kết nối xuất khẩu lao động cho thanh niên

Đông đảo học sinh, đoàn viên, thanh niên Trường THPT Thọ Xuân 4 (Thọ Xuân) sôi nổi tham gia chương trình tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm.

Nhằm giúp các em học sinh (HS), đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) có thêm thông tin, kiến thức để lựa chọn nghề nghiệp, hướng đi phù hợp với sở thích, năng lực bản thân, xu hướng phát triển của xã hội, thời gian qua,Trung tâm Hướng nghiệp, Dạy nghề và Giới thiệu việc làm thanh niên tỉnh đã làm tốt vai trò là cầu nối quan trọng trong việc đồng hành với HS, ĐVTN thông qua các hoạt động tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm và kết nối xuất khẩu lao động cho thanh niên.

Mới đây, tại Trường THPT Đông Sơn 1 (Đông Sơn), Trung tâm Hướng nghiệp, Dạy nghề và Giới thiệu việc làm thanh niên tỉnh phối hợp với huyện đoàn, Ban giám hiệu các trường THPT, Trung tâm Giáo dục dạy nghề - Giáo dục thường xuyên huyện Đông Sơn; các Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Đại học Giao thông - Vận tải; Công ty CP Phát triển nhân lực Javina,... tổ chức chương trình tư vấn, hướng nghiệp định hướng nghề nghiệp, tư vấn tuyển sinh, du học và xuất khẩu lao động cho 1.826 ĐVTN, HS. Tại buổi tư vấn, đông đảo ĐVTN, HS đã được các chuyên gia tư vấn truyền đạt nội dung về kỳ thi tuyển sinh năm 2019; tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về nghề nghiệp, việc làm; hướng nghiệp, tư vấn chọn trường, chọn nghề, tìm hiểu các ngành nghề trong xã hội và xu hướng phát triển các ngành nghề trong tương lai; thông tin thị trường lao động, các hoạt động đồng hành với thanh niên trong nghề nghiệp, việc làm. Chương trình có phần giao lưu đối thoại trực tiếp giữa các em HS với ban tư vấn, nhiều băn khoăn, trăn trở cần được giải đáp về lựa chọn trường, chọn nghề, hệ thống giáo dục đào tạo, thị trường lao động, việc làm và xu hướng phát triển ngành nghề trong tương lai đã được ban tư vấn chương trình chia sẻ, giải đáp kịp thời. Qua đó, giúp các em có thêm thông tin, kiến thức để lựa chọn nghề nghiệp, hướng đi phù hợp với sở thích, năng lực bản thân, xu hướng phát triển của xã hội.

Đây chỉ là một trong nhiều hoạt động tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm và kết nối xuất khẩu lao động cho đông đảo HS, ĐVTN đã được Trung tâm Hướng nghiệp, Dạy nghề và Giới thiệu việc làm thanh niên tỉnh triển khai thực hiện hiệu quả trong thời gian qua. Trao đổi với chúng tôi, anh Hoàng Thanh Hà, giám đốc trung tâm, cho biết: Thực hiện kế hoạch 217/KH-UBND về việc tổ chức tư vấn, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho ĐVTN tỉnh Thanh Hóa, ngay từ đầu năm 2019 ban giám đốc trung tâm đã chủ động phối hợp với ban thường vụ các huyện, thị, thành đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường đại học, cao đẳng trong và ngoài tỉnh như Trường Đại học Văn hóa - Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, Đại học Hồng Đức, Đại học Vinh, Đại học Mỏ địa chất, Đại học Bách khoa Hà Nội, các Công ty CP Phát triển nhân lực Javina, Công ty CP Vạn Xuân Vivasan, Công ty CP Phát triển nghề nghiệp tuổi trẻ Việt... triển khai tổ chức các hoạt động tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm và kết nối xuất khẩu lao động thu hút sự tham gia tích cực của đông đảo HS, ĐVTN. Để làm tốt công tác này, trung tâm phân loại ra các nhóm đối tượng có nhu cầu khác nhau để tổ chức tư vấn, hỗ trợ. Theo đó, đối với nhóm HS, ĐVTN khối trường học, trung tâm tổ chức các hoạt động “Tư vấn mùa thi”, định hướng nghề nghiệp, việc làm, diễn đàn thanh niên chọn nghề cho tương lai... Tính đến thời điểm hiện tại trung tâm đã tư vấn hướng nghiệp, định hướng nghề nghiệp cho 21.031 ĐVTN, HS khối THPT, THCS; đối với nhóm thanh niên, trung tâm tổ chức tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của tỉnh về công tác xuất khẩu lao động, đồng thời cung cấp các thông tin về thị trường xuất khẩu lao động. Phối hợp với các doanh nghiệp có chức năng xuất khẩu lao động tư vấn cho người lao động có nhu cầu đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng... Quý 1-2019, trung tâm phối hợp với các huyện, thị, thành đoàn tổ chức được 1 buổi tuyên truyền, tư vấn học nghề và việc làm thu hút 225 thanh niên tại huyện Nông Cống; tổ chức 2 buổi hội thảo tư vấn du học, xuất khẩu lao động cho gần 500 thanh niên tại xã Thanh Quân (Như Xuân); tổ chức thành công 2 ngày hội việc làm tại các huyện Đông Sơn và Hoằng Hóa thu hút 20 doanh nghiệp lớn trong và ngoài tỉnh và hơn 5.300 ĐVTN tham gia, qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho thanh niên và người lao động đang thất nghiệp chưa có việc làm có nhu cầu tìm việc trên địa bàn tỉnh và các tỉnh khác tiếp cận thông tin tuyển dụng của các cơ quan, tổ chức cá nhân, doanh nghiệp, lựa chọn những công việc phù hợp với trình độ, khả năng của bản thân.

Khẳng định tầm quan trọng và ý nghĩa của công tác tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho HS, ĐVTN, anh Hoàng Thanh Hà cho rằng: Công tác hướng nghiệp giúp thanh, thiếu niên hiểu về nghề, biết được khả năng của mình và nhu cầu xã hội, đồng thời tạo điều kiện cho thanh niên phát huy cao độ sở trường đích thực trong thời gian học nghề cũng như trong bước đường hoạt động nghề nghiệp tương lai. Anh Hoàng Thanh Hà nhấn mạnh thêm: Công tác hướng nghiệp tốt sẽ tạo ra một lực lượng lao động có định hướng rõ ràng, do họ có năng lực nghề nghiệp tốt, làm tăng năng suất lao động, góp phần tăng năng lực cạnh tranh và phát triển.

Lưu Tuấn Kiệt


Lưu Tuấn Kiệt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]