(Baothanhhoa.vn) - Nhiều tháng nay, người dân sống hai bên đường đoạn từ đường vành đai phía Tây đến ngã ba Văn Thắng (thôn Văn Thắng, xã Đông Văn, huyện Đông Sơn) vô cùng khổ sở khi dự án nâng cấp đường liên xã tại khu vực này đang được triển khai thực hiện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Dân kêu trời vì dự án nâng cấp đường gây bụi mù mịt

Dân kêu trời vì dự án nâng cấp đường gây bụi mù mịt

Bụi như sương mù khiến cuộc sống sinh hoạt và đi lại của người dân qua khu vực từ đường vành đai phía Tây đến ngã ba Văn Thắng (thôn Văn Thắng, xã Đông Văn, huyện Đông Sơn) vô cùng khổ sở.

Nhiều tháng nay, người dân sống hai bên đường đoạn từ đường vành đai phía Tây đến ngã ba Văn Thắng (thôn Văn Thắng, xã Đông Văn, huyện Đông Sơn) vô cùng khổ sở khi dự án nâng cấp đường liên xã tại khu vực này đang được triển khai thực hiện.

Theo người dân địa phương, việc nâng cấp, mở rộng đường sẽ góp phần thuận lợi cho việc lưu thông và làm cho bộ mặt địa phương khang trang hơn. Tuy nhiên, gần đây xảy ra tình trạng bụi bặm khi đơn vị thi công trải đá làm đường, khiến cuộc sống bị ảnh hưởng nặng nề, nhất là việc kinh doanh của người dân hai bên đường.

Là một hộ kinh doanh ăn uống, chị Lê Thị Lài, người dân thôn Văn Thắng, xã Đông Văn, cho hay: Đường được làm rộng, làm mới như thế này là dân chúng tôi phấn khởi lắm, nhưng lại không có rãnh nước, mà đường vừa làm xong đã lún rồi. Ngay trước cổng nhà tôi, mưa mấy hôm đã ứ đọng nước, chắc chỉ trong thời gian ngắn nơi đây biến thành ổ gà, ổ trâu. Để hạn chế bụi nhà tôi phải bơm tưới suốt ngày. Việc kinh doanh giảm đi nhiều do bụi bặm, thậm chí nhiều hôm bụi quá phải đóng cửa không muốn bán hàng nữa.

Còn theo ông Hoàng Minh Định, người dân thôn Văn Thắng, Đông Văn trao đổi: “Trong quá trình thi công đoạn đường này, theo chúng tôi quan sát thì lượng nhựa đường rất là ít, giám sát thi công như thế nào thì chúng tôi không biết, cũng không thấy, chỉ thấy làm rất là nhanh, mà vừa làm xong đã thấy lún rồi, thậm chí có chỗ đã bong tróc... Khi làm xong thì bụi bốc tung mù mịt, dân chúng tôi sống ở đây rất vất vả. Cái cây để trong nhà mà lau đi lau lại hàng ngày nhưng bụi vẫn bám trắng xóa.

Không chỉ ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt, việc thi công cũng làm cho việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông bởi lớp đá dăm rất dễ gây trơn trượt, nhất là đối với xe đạp, xe máy.

Anh T.X.T. người dân thôn Văn Thắng, Đông Văn bức xúc cho biết: Đoạn đường này vừa thi công xong nhưng khá bụi, người dân chúng tôi ở đây không thể mở cửa kinh doanh được. Khi chúng tôi gọi điện phản ánh lên người đứng đầu xã thì nhận được câu trả lời là: “Vấn đề này không thuộc trách nhiệm của xã”. Sau đó, chúng tôi tiếp tục phản ánh đến đơn vị thi công, thì đơn vị thi công cho rằng: “Trong hợp đồng không có điều khoản đảm bảo an toàn giao thông và bảo vệ môi trường nên họ không có trách nhiệm tưới nước hạn chế bụi và dọn vệ sinh”?!

Ông Nguyễn Minh Nghĩa, đại diện đơn vị thi công tuyến đường, cho biết: 1,2 km đường này thuộc phần dự án “Nâng cấp, mở rộng đường liên xã Đông Văn đi Đông Phú”, đến nay đoạn đường này đã hoàn thành 80% khối lượng công việc. Tiến độ thi công công trình bị chậm tiến độ do phải phụ thuộc vào việc giải phóng mặt bằng, trong quá trình thi công gặp phải thời điểm mưa nhiều. Dự án được thi công vào hồi tháng 5-2020 và dự kiến đến tháng 11-2020 sẽ hoàn thành, tuy nhiên đến nay khó có thể bàn giao đúng hẹn vì vẫn còn vướng mắc mặt bằng gần khu vực ngã ba Văn Thắng.

Khi phóng viên phản ánh một số khiếu nại của người dân đến đơn vị thi công, ông Nghĩa lý giải: Về việc đường vừa làm xong đã lún, chúng tôi vừa làm, vừa theo dõi lún, nếu có phát hiện sẽ xử lý luôn. Về phần cống thoát nước, theo phương án thi công thì đoạn đường nào qua khu dân cư thì chúng tôi mới làm, còn đoạn qua ruộng thì không... Còn vì sao chúng tôi không cho tưới đường để hạn chế bụi vì đây là đường láng nhựa nên kiêng nước, nếu có nước, phần nhựa đường sẽ bị “khô - chết”, khi lu nén thì phần đá dăm sẽ không liên kết được với nhựa đường, làm giảm chất lượng công trình.

Ông Lê Đoan Anh, Phó Chủ tịch UBND xã Đông Văn cho biết: Cơ bản các hộ dân nơi đây đều đồng tình, ủng hộ việc nâng cấp, mở rộng đường. Chúng tôi cũng đã nắm được thông tin phản ánh của một số hộ dân, sau đó thông báo cho nhà thầu, đề nghị tăng cường tiến độ thi công và có giải pháp hạn chế bụi. Đồng thời, cũng tuyên truyền đến người dân, để người dân cùng chung tay, tạo điều kiện tốt nhất cho đơn vị thi công hoàn thành sớm tuyến đường.

Quang Trung


Quang Trung

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]