(Baothanhhoa.vn) - Những ngày qua, tại Trung tâm văn hóa Phật giáo Chùa Tam Chúc, tỉnh Hà Nam đã diễn ra Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc Vesak 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đại lễ Vesak 2019: Thanh Hóa trình diễn nhạc phẩm “Nổi trống Lạc Hồng”

Những ngày qua, tại Trung tâm văn hóa Phật giáo Chùa Tam Chúc, tỉnh Hà Nam đã diễn ra Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc Vesak 2019.

Đại lễ Vesak 2019: Thanh Hóa trình diễn nhạc phẩm “Nổi trống Lạc Hồng”

Trong không gian thiên nhiên khoáng đạt và kiến trúc hoành tráng của Trung tâm văn hóa Phật giáo Chùa Tam Chúc, hàng chục ngàn đại biểu, tăng ni, phật tử và du khách đến từ khắp nơi trên thế giới và trong nước đã tham dự các hoạt động của Đại lễ. Đây là lần thứ 3 Việt Nam đăng cai tổ chức Đại lễ Vesak, là dịp để thế giới biết thêm về đất nước Việt Nam hòa bình và tươi đẹp, con người Việt Nam thân thiện, mến khách và nền văn hóa Việt Nam đậm đà bản sắc dân tộc.

Đại lễ Vesak 2019: Thanh Hóa trình diễn nhạc phẩm “Nổi trống Lạc Hồng”

Tỉnh Thanh Hóa vinh dự góp mặt trong Đại lễ Vesak lần này màn trình diễn “Nổi trống Lạc Hồng”, tác giả âm nhạc Nguyễn Cường, đoàn nghệ thuật trống đồng thuộc Hội di sản văn hóa và cổ vật Thanh Hoa phối khí, dàn dựng. Đây là một trong 2 tiết mục đặc sắc nhất của nước chủ nhà Việt Nam được Ban tổ chức lựa chọn để trình diễn trong Lễ bế mạc, thu hút sự chú ý, ngưỡng mộ của toàn thể đại biểu tham dự.

Thanh Hóa là tỉnh có đạo Phật phát triển lâu đời, nhiều di tích lịch sử văn hóa gắn với tín ngưỡng thờ Phật, nên trong dịp này đông đảo tăng ni, phật tử của Thanh Hóa cũng đã có mặt để tham dự Đại lễ. Đây được xem là cơ hội để các tín đồ đạo Phật thấm nhuần hơn giáo lý của Đức Phật và góp phần lan tỏa các giá trị, tinh hoa của đạo Phật vào đời sống hiện đại, hướng con người tới Chân – Thiện – Mỹ.

Đại lễ Vesak 2019: Thanh Hóa trình diễn nhạc phẩm “Nổi trống Lạc Hồng”

Tại Đại lễ Vesak 2019 cũng diễn ra rất nhiều hoạt động ý nghĩa, bao gồm các cuộc hội thảo bàn về Phật học gắn với phát triển văn hóa, khoa học và hòa bình thế giới; và đặc biệt là các chương trình nghệ thuật lớn hội tụ bản sắc, tinh hoa văn hóa của nhiều quốc gia trên thế giới. Những tinh hoa của tinh thần Phật giáo đã kết nối bạn bè khắp thế giới về với Việt Nam. Đại lễ Phật đản Vesak 2019 là ngày hội văn hoá thấm đẫm tinh thần đoàn kết quốc tế trên nền tảng tư tưởng từ bi, nhân ái, vị tha, vô ngã của Đạo Phật. Sự đóng góp tích cực hiệu quả của Phật giáo Việt Nam nói riêng và Phật giáo thế giới nói chung, cùng những tư tưởng tốt đẹp của Đại lễ Vesak 2019 sẽ được lan tỏa, phát huy mạnh mẽ trong đời sống, góp phần xây dựng tương lai tươi sáng của nhân loại, vì một thế giới hòa bình và hạnh phúc.

Mai Anh


Mai Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]