(Baothanhhoa.vn) - Sáng3-5, Hội Người mù TP Thanh Hóa long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ X, nhiệm kỳ 2019-2024. Dự đại hội có đại diện lãnh đạo Thành ủy, UBND, Ủy ban MTTQ TP Thanh Hóa; lãnh đạo Hội Người mù Thanh Hóa cùng 80 đại biểu chính thức đại diện cho 338 hội viên Hội Người mù TP Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đại hội đại biểu Hội Người mù TP Thanh Hóa nhiệm kỳ 2019-2024

Sáng3-5, Hội Người mù TP Thanh Hóa long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ X, nhiệm kỳ 2019-2024. Dự đại hội có đại diện lãnh đạo Thành ủy, UBND, Ủy ban MTTQ TP Thanh Hóa; lãnh đạo Hội Người mù Thanh Hóa cùng 80 đại biểu chính thức đại diện cho 338 hội viên Hội Người mù TP Thanh Hóa.

Đại hội đại biểu Hội Người mù TP Thanh Hóa nhiệm kỳ 2019-2024

Đại diện lãnh đạo UBND TP Thanh Hóa tặng hoa và quà cho Hội Người mù TP Thanh Hóa.

Trong nhiệm kỳ qua, cán bộ, hội viên Hội Người mù TP Thanh Hóa đã đoàn kết, nêu cao tinh thần trách nhiệm, vượt qua khó khăn xây dựng hội phát triển, hoạt động ngày càng hiệu quả, thiết thực và đã đạt được một số thành tích nổi bật. Hội đã duy trì ổn định 5 cơ sở sản xuất, dịch vụ và trung tâm dạy nghề, tạo công ăn việc làm thường xuyên cho 55 đến 60 lao động với mức lương bình quân gần 3,9 triệu đồng/người/tháng. Tổng doanh thu các loại hình sản xuất, kinh doanh, dịch vụ đạt 24,27 tỷ đồng, tăng 40% so với khóa VIII. Mở 12 lớp học chữ và học nghề cho 400 lượt hội viên. Từ số vốn được quay vòng trong nhiệm kỳ là 1,47 tỷ đồng, với 13 dự án cho 110 lượt hội viên phát triển kinh tế, hàng trăm hội viên khác có việc làm. Việc chăm lo đời sống hội viên cũng được Hội Người mù thành phố quan tâm. Bình quân mỗi năm, thành hội tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho hơn 650 lượt hội viên và người mù.

Đại hội đại biểu Hội Người mù TP Thanh Hóa nhiệm kỳ 2019-2024

Toàn cảnh hội nghị.

Từ kết quả sản xuất, dịch vụ, vay vốn giải quyết việc làm và chăm sóc đời sống hội viên đã góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 35,1% đầu nhiệm kỳ xuống còn 25,1% (tính theo chuẩn nghèo đa chiều).

Phát biểu tại đại hội các đồng chí: Phạm Ngọc Quyết, Ủy viên Trung ương Hội Người mù Việt Nam, Chủ tịch Hội Người mù Thanh Hóa; Phạm Thị Việt Nga, Phó Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa đã biểu dương, ghi nhận những thành tích mà Hội Người mù thành phố đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời đề nghị Hội Người mù TP Thanh Hóa tiếp tục đoàn kết, dân chủ, đổi mới, khắc phục hạn chế, phát huy những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua; ra sức thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tổ chức hội vững mạnh; duy trì và đẩy mạnh sản xuất, tranh thủ mọi nguồn lực mở rộng sản xuất, dịch vụ nhằm tăng doanh thu và tạo việc làm cho người khiếm thị; làm tốt công tác khảo sát, tuyên truyền, vận động kết nạp hội viên; quan tâm dạy chữ, dạy nghề và tạo việc làm cho hội viên; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả hoạt động, phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền, MTTQ thành phố chăm lo, giúp đỡ ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho người khiếm thị...

Đại hội đại biểu Hội Người mù TP Thanh Hóa nhiệm kỳ 2019-2024

Ban Chấp hành Hội Người mù TP Thanh Hóa khóa X nhiệm kỳ 2019-2024.

Với tinh thần dân chủ, Đại hội Hội Người mù TP Thanh Hóa đã bầu 5 đồng chí vào ban chấp hành khóa mới và bầu 13 đại biểu chính thức, 2 đại biểu dự khuyết dự đại hội Hội Người mù tỉnh trong thời gian tới và giới thiệu nhân sự tham gia ban chấp hành tỉnh hội khóa VII.

Đại hội đại biểu Hội Người mù TP Thanh Hóa nhiệm kỳ 2019-2024

Đồng chí Lê Văn Đạt, Phó Chủ tịch Hội Người mù Thanh Hóa tặng Giấy khen của hội cho 9 cá nhân tiêu biểu.

Nhân dịp này Hội Người mù Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương Vì hạnh phúc người mù cho 2 cá nhân và tặng Bằng khen cho tập thể cán bộ, hội viên Hội Người mù TP Thanh Hóa; Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa tặng Giấy khen cho 1 tập thể và 5 cá nhân; Chủ tịch Hội Người mù tỉnh tặng Giấy khen cho 9 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ qua.

Đại hội đại biểu Hội Người mù TP Thanh Hóa nhiệm kỳ 2019-2024

Đồng chí Phạm Ngọc Quyết trao Bằng khen của Hội Người mù Việt Nam cho Hội Người mù TP Thanh Hóa.

Mai Phương


Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]