(Baothanhhoa.vn) - Cho rằng phía công ty có những đối đãi không hợp lý, sáng 23-6, hàng trăm công nhân Công ty TNHH giày Phúc Thành, trụ sở tại thôn 3, xã Xuân Bái (Thọ Xuân) đồng loạt đình công.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đã giải quyết hài hoà quyền và lợi ích giữa công nhân với Công ty TNHH giày Phúc Thành

Cho rằng phía công ty có những đối đãi không hợp lý, sáng 23-6, hàng trăm công nhân Công ty TNHH giày Phúc Thành, trụ sở tại thôn 3, xã Xuân Bái (Thọ Xuân) đồng loạt đình công.

Theo phản ánh của công nhân, nguyên nhân đình công bởi phía công ty đã có những đãi ngộ không đúng với Bộ luật Lao động, như luơng thấp, tăng ca quá giờ không được trả tiền, không có tiền trợ cấp đi lại, ăn uống, độc hại môi trường… Ngay sau khi sự việc xảy ra, huyện Thọ Xuân đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương đến bảo đảm trật tự, làm việc với lãnh đạo công ty TNHH giày Phúc Thành, đồng thời tiến hành đối thoại các công nhân và làm việc với lãnh đạo của công ty để giải quyết những phản ánh, kiến nghị của công nhân.

Sau buổi làm việc, chiều cùng ngày, đại diện công ty đã có thông báo trả lời chính thức đến các cơ quan ban, ngành cùng công nhân.

Theo đó, phía công ty đã đồng ý: Về định mức sản phẩm, công ty cam kết sẽ tiến hành điều chỉnh định mức sản phẩm theo từng mức khoán cho phù hợp theo hình thể. Về chế độ tiền lương ở các bộ phận, công ty cam kết từ tháng 6-2018 sẽ điều chỉnh lương của bộ phận máy lạng, máy viền cao hơn lương thủ công. Về chế độ tiền ăn trưa, công ty cam kết kể từ tháng 6- 2018 tăng lên mức 14.000đồng/ngày. Về chế độ trả tiền lương hành tháng, công ty thống nhất việc trả lương cho công nhân vào một ngày quy định trong tháng là ngày 20 hàng tháng (đã thống nhất ký trong hợp đồng lao động), có thể lên hoặc xuống 01 ngày, công ty sẽ thông báo trước cho công nhân.

Về thời gian làm việc, công ty cam kết thực hiện chế độ làm việc 6 ngày/tuần, nếu mất điện, công ty sẽ thông báo trước cho công nhân biết và sắp xếp, bố trí làm bù vào ngày khác mà không được tính tiền tăng ca (kể cả ngày chủ nhật). Về chế độ tiền tăng ca, công ty cam kết thực hiện việc tăng ca theo thỏa thuận và trả tiền tăng ca theo đúng quy định của Bộ luật Lao động. Thực hiện việc ứng xử trong doanh nghiệp đảm bảo hài hòa, không chửi bới, xúc phạm danh dự đối với công nhân. Giám đốc doanh nghiệp cam kết sẽ xử lý đối với quản đốc, cán bộ quản lý nếu có hành vi xúc phạm người lao động theo quy định của công ty. Về tiền xăng xe hỗ trợ cho công nhân, công ty tiếp thu ý kiến của công nhân và sẽ xem xét, giải quyết khi có điều kiện.

Đối với người mang thai, nuôi con nhỏ, công ty không bắt buộc phải tăng ca. Về chế độ thai sản, ốm đau, công ty cam kết thực hiện việc chi trả khi công nhân quay trở lại làm việc sau 01 tháng làm việc. Đối với nội dung xin nghỉ việc, công ty cam kết sẽ giải quyết tất cả các trường hợp xin nghỉ việc theo đúng nội quy, hợp đồng đã ký kết (công nhân muốn xin nghỉ phải báo cho công ty trước 30 ngày làm việc). Công ty cam kết thưởng Tết nguyên đán đối với người lao động làm đủ từ 1 tháng trở lên thì được 100.000 đồng, đối với lao động làm đủ từ 12 tháng là 1.200.000 đồng/người. Đồng thời, cam kết sẽ bố trí thêm quạt, thêm nước uống cho công nhân. Đảm bảo việc sản xuất của công nhân được thuận tiện.

Hiện công ty đã thông báo mời người lao động đi làm bình thường vào 7h sáng thứ 2, ngày 25-6.


Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]