(Baothanhhoa.vn) - Sau những ngày lũ rút, tuyến đường QL217 từ Trung tâm huyện Quan Sơn đến xã Na Mèo tấp nập các đoàn xe cứu trợ từ trong và ngoài tỉnh trên khắp mọi miền Tổ Quốc đã đến với vùng “tâm lũ” để chia sẻ những mất mát đau thương của đồng bào nơi đây.

Cùng hướng về tâm lũ

Sau những ngày lũ rút, tuyến đường QL217 từ Trung tâm huyện Quan Sơn đến xã Na Mèo tấp nập các đoàn xe cứu trợ từ trong và ngoài tỉnh trên khắp mọi miền Tổ Quốc đã đến với vùng “tâm lũ” để chia sẻ những mất mát đau thương của đồng bào nơi đây.

Cùng hướng về tâm lũ

Họ có thể là anh em, họ hàng, bạn bè... nhưng cũng có khi chưa một lần quen biết, song thấy đồng bào mình trong cơn hoạn nạn, họ đến để thăm hỏi, chia sẻ và động viên.

Cùng hướng về tâm lũ

Ông Đinh Hữu Nam (50 tuổi), Khu phố 4, thị trấn Yên Cát, huyện Như Xuân cho biết: “Qua các phương tiện thông tin đại chúng, nghe tin bản Sa Ná, xã Na Mèo, (huyện Quan Sơn) bị lũ cuốn trôi, anh em trong khu phố đã bàn bạc rồi vận động bà con nhân dân trong vùng quyên góp hiện vật và tiền mặt lên ủng hộ bà con, đặc biệt là những hộ mất nhà, mất người. Dù chưa được bao nhiêu, nhưng chúng tôi hy vọng sẽ chia sẻ, động viên được phần nào những đau thương, mất mát mà bà con phải gánh chịu sau trận lũ kinh hoàng ấy”.

Cùng hướng về tâm lũ

Thấy đồng bào mình gặp nạn, những tiểu thương ở chợ Trung tâm huyện Nông Cống cùng chung tấm lòng, ai bán gì thì góp cái đó, người áo quần, nồi niêu, xoong chảo… rồi nghỉ bán mấy ngày thuê xe về với vùng lũ. “Chúng tôi chỉ mong bà con vùng lũ sớm ổn định tâm lý, tinh thần, ổn định đời sống và nhanh chóng khôi phục kinh tế để vượt qua giai đoạn khó khăn này”, chị Phạm Thị Phương, thị trấn Nông Cống bộc bạch.

Cùng hướng về tâm lũ

Trước tình hình thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão số 3, anh Nguyễn Vũ Long, Giám đốc Cty TNHH Hồng Thắng (TP Sầm Sơn) đã quyết định ủng hộ đồng bào vùng lũ Quan Sơn, Mường Lát số tiền ban đầu là 200 triệu đồng.

Cùng hướng về tâm lũ

Theo anh Long, đây mới chỉ là số tiền ban đầu, sau chuyến thiện nguyện này, anh sẽ kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp Sầm Sơn tiếp tục hỗ trợ bà con những gì thiết thực nhất. “Khi mình có điều kiện một chút, chia sẻ khó khăn với đồng bào là lương tâm và cũng là trách nhiệm. Cuộc đời này chỉ có tình thương yêu con người mới làm cho mình sống có ý nghĩa hơn", anh tâm sự.

Cùng hướng về tâm lũ

Để nhanh chóng ổn định cuộc sống của bà con, huyện Quan Sơn đã chủ động tổ chức nhiều cuộc họp phân công nhiệm vụ, chia thành nhiều tổ nhận hàng cứu trợ, từ huyện đến xã, bản, thay nhau túc trực, không chỉ tiếp nhận hàng hóa, mà còn tiếp đón, làm việc với các đoàn công tác.

Cùng hướng về tâm lũ

Với tinh thần “Hàng cứu trợ được trao tận tay người dân”, quan điểm của huyện là nếu các tổ chức muốn xuống tận vùng lũ hỗ trợ bà con, huyện sẽ bố trí người đưa đi, nếu nhờ huyện sẽ tổng hợp trao đến tay bà con.

Cùng hướng về tâm lũ

Đến thời điểm này, huyện Quan Sơn đã tiếp nhận hơn 20 tỷ đồng hỗ trợ người dân vùng lũ (cả tiền mặt và hàng hóa nhu yếu phẩm), theo các lãnh đạo địa phương bị thiệt hại, sẽ tiếp tục công khai tiền, hàng cứu trợ của các nhà hảo tâm và sẽ trao đến những người dân bị thiệt hại do mưa lũ vừa qua.

Hoài Thu

Tin liên quan:
  • Cùng hướng về tâm lũ
    Hãy dành cho Sa Ná tình thương đúng cách

    Người dân bản Sa Ná, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa vừa trải qua một trận lũ quét kinh hoàng gây tổn thất lớn về người và tài sản. Chính quyền địa phương, lực lượng vũ trang và nhân dân cả nước đang chung tay để giúp đỡ nhân dân vùng thiên tai vượt qua nỗi đau mất mát, ổn định cuộc sống. Thế nhưng trên thực tế có một bộ phận đang hướng tình cảm về với người dân Sa Ná chưa đúng cách, gây lãng phí và ảnh hưởng đến quá trình khắc phục hậu quả tại địa bàn.

  • Cùng hướng về tâm lũ
    Tình người nơi tâm lũ

    Có về với vùng “tâm lũ” Sa Ná, xã Na Mèo của huyện vùng cao biên giới Quan Sơn trong những ngày này, mới cảm nhận hết được ý nghĩa hai từ “đồng bào” thiêng liêng và ấm áp biết nhường nào.


Hoài Thu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]