(Baothanhhoa.vn) - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, toàn tỉnh có 34.923 thí sinh đăng ký dự thi tại 70 điểm thi với tổng số 1500 phòng thi. Để góp phần phục vụ tốt kỳ thi, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã chủ động lên các phương án nhằm đảm bảo cung cấp điện 24/24 cho các hội đồng thi và chấm thi.

Công ty Điện lực Thanh Hóa đảm bảo cấp điện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, toàn tỉnh có 34.923 thí sinh đăng ký dự thi tại 70 điểm thi với tổng số 1500 phòng thi. Để góp phần phục vụ tốt kỳ thi, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã chủ động lên các phương án nhằm đảm bảo cung cấp điện 24/24 cho các hội đồng thi và chấm thi.

Công ty Điện lực Thanh Hóa đảm bảo cấp điện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Công ty Điện lực Thanh Hóa thực hiện thay thế, lắp đặt MBA để chống quá tải tại một số khu vực trọng điểm.

Theo đó, trước thời gian diễn ra kỳ thi, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã tích cực kiểm tra đường dây và các trạm biến áp phụ tải, triển khai xử lý các điểm bất thường trên lưới điện có khả năng gây sự cố; phát quang hành lang tuyến, thay thế các thiết bị không bảo đảm, xử lý các điểm tiếp xúc xấu, bảo đảm lưới điện vận hành an toàn, tin cậy; ban hành văn bản chỉ đạo đến các Điện lực tại 27 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn và các đội quản lý, vận hành điện cao thế về việc đảm bảo điện phục cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020;

Công ty Điện lực Thanh Hóa đảm bảo cấp điện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Công nhân Công ty Điện lực Thanh Hóa lắp đặt vận hành máy phát điện.

Đồng thời, đơn vị đã chủ động làm việc với Sở GD&ĐT, các hội đồng thi tại địa phương để nắm bắt danh sách, thời gian, địa điểm và nhu cầu cấp điện ở các địa điểm tổ chức thi, địa điểm làm việc của các ban chỉ đạo, các hội đồng thi. Trên cơ sở đó, các Điện lực lập phương án ưu tiên cấp điện chi tiết cho các điểm thi, địa điểm tổ chức ra đề thi và in sao đề thi.

Công ty Điện lực Thanh Hóa đảm bảo cấp điện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Công nhân Công ty Điện lực Thanh Hóa theo dõi vận hành máy phát điện.

Trong những ngày diễn ra kỳ thì, Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hóa yêu cầu các đơn vị, kiểm tra, rà soát toàn bộ lưới điện, trạm biến áp cấp điện cho các điểm thi, xử lý kịp thời các khiếm khuyết, để hành lang lưới điện được an toàn. Chấp hành nghiêm chế độ trực lãnh đạo, trực sự cố lưới điện trong các ngày diễn ra kỳ thi. Không thực hiện việc cắt điện trên lưới để phục vụ kỳ thi, đặc biệt cần đảm bảo cung cấp điện 24/24 cho các hội đồng ra đề thi, in sao đề thi và chấm thi, yêu cầu các đơn vị ngoài việc lên phương án cấp điện, cần phải bố trí nguồn máy phát dự phòng tại chỗ. Khi có sự cố gián đoạn cung cấp điện, phải báo ngay cho Ban chỉ đạo thi của các huyện, thị xã, thành phố để kịp thời xử lý.

Hùng Mạnh


Hùng Mạnh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]