(Baothanhhoa.vn) - Triển vọng tăng trưởng ngành dược trong nước được dự báo rất khả quan bởi sự gia tăng dân số, thu nhập bình quân đầu người và nhu cầu chăm sóc y tế cũng như chi tiêu cho dược phẩm ngày càng nhiều.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công ty CP Dược – Vật tư y tế Thanh Hóa nâng cao chất lượng, tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm

Triển vọng tăng trưởng ngành dược trong nước được dự báo rất khả quan bởi sự gia tăng dân số, thu nhập bình quân đầu người và nhu cầu chăm sóc y tế cũng như chi tiêu cho dược phẩm ngày càng nhiều.

Ban lãnh đạo công ty kiểm tra vùng trồng dược liệu tại huyện Thạch Thành. Ảnh: P.V

Chính vì thế, trong vài năm trở lại đây, ngành dược Việt Nam đã thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài, các tập đoàn lớn trên thế giới, thậm chí cả những nhà đầu tư trong nước hoạt động ngoài ngành. Điều này đang tạo ra áp lực khá lớn với các doanh nghiệp dược trong nước và buộc các doanh nghiệp phải có những giải pháp tổng thể, trong đó tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng năng lực sản xuất, khả năng cạnh tranh để đủ sức đứng vững trên thương trường.

Được công nhận là doanh nghiệp khoa học và công nghệ, Công ty CP Dược – Vật tư y tế Thanh Hóa (Thephaco) nhận thức rõ vai trò của công nghệ cũng như trang thiết bị hiện đại có tác động lớn đến quá trình sản xuất và chất lượng sản phẩm. Do đó, ngoài các dây chuyền đã được công nhận GMP - WHO như: Dây chuyền sản xuất thuốc viên; dây chuyền sản xuất thuốc bột cốm Non Betalactam; thuốc nhỏ mắt, thuốc tiêm không chứa kháng sinh nhóm Betalactam; thuốc đông dược... Trong những năm qua, công ty đã tập trung đầu tư, nghiên cứu, lắp đặt các dây chuyền sản xuất đồng bộ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu cao của ngành dược, như: Dây chuyền sản xuất thuốc kháng sinh nhóm Cephalosporin; dây chuyền sản xuất sản phẩm viên nang mềm, viên sủi, thuốc nước... Quá trình sản xuất được cài đặt tự động, liên tục, giảm tối đa sự can thiệp của con người và hướng tới công nghệ 4.0 trong sản xuất. Các thông tin về quá trình sản xuất được theo dõi, lưu trữ bằng phần mềm tạo thuận lợi cho việc kiểm soát và truy xuất dữ liệu. Hệ thống thiết bị được vệ sinh và tiệt trùng tự động giúp ngăn ngừa nguy cơ nhiễm chéo trong quản lý sản xuất, từ đó giúp chất lượng sản phẩm luôn ổn định, hạn chế tối đa sản phẩm lỗi và các tác động ảnh hưởng đến môi trường.

Để có được sản phẩm đầu ra đạt chất lượng, nguồn nguyên liệu đầu vào được công ty kiểm soát chặt chẽ từ việc lựa chọn, ký kết với các đối tác cung cấp, đến các hoạt động kiểm nhập - kiểm tra chất lượng, bảo quản - lưu trữ trước khi đưa vào sản xuất. Đặc biệt, để chủ động nguồn nguyên liệu và tạo ra nguồn dược liệu chất lượng phục vụ sản xuất, công ty đã triển khai dự án cấp tỉnh về “Ứng dụng khoa học công nghệ xây dựng mô hình trồng cây dược liệu ích mẫu, hy thiêm theo tiêu chuẩn GACP để sản xuất một số loại thuốc đông dược tại Thanh Hóa”, quy hoạch và xây dựng thành công 2 vùng dược liệu theo tiêu chuẩn GACP - WHO (tiêu chuẩn thực hành tốt trồng trọt và thu hái dược liệu) tại xã Thành Hưng (Thạch Thành) và xã Quang Trung (Ngọc Lặc). Đồng thời ký hợp đồng với Trung tâm Dược liệu Bắc Trung bộ để chuyển giao kỹ thuật sản xuất giống và kỹ thuật trồng theo quy trình sạch; đưa thiết bị chiết tách, phun sấy vào chế biến dược liệu nhằm tạo nguồn nguyên liệu từ dược liệu dưới dạng bột, cao khô để sản xuất các sản phẩm thuốc có dạng bào chế hiện đại ở mức Nano.

Trên cơ sở hệ thống máy móc hiện đại và nguồn dược liệu phong phú, Thephaco không ngừng đầu tư cơ sở vật chất, nỗ lực nghiên cứu, hợp tác với các nhà khoa học, triển khai nhiều đề tài khoa học nhằm tạo ra các sản phẩm mới có giá trị và hiệu quả điều trị cao từ nguồn dược liệu của Việt Nam. Đến nay, công ty có trên 250 sản phẩm lưu hành trên thị trường toàn quốc, nhiều sản phẩm như Phong tê thấp Hyđan, ống uống bổ dưỡng BIOFIL được các tổ chức, khách hàng đánh giá cao và nhận được nhiều giải thưởng danh giá, uy tín như: Giải thưởng Ngôi sao thuốc Việt, Giải thưởng sáng tạo khoa học kỹ thuật VIFOTEC, cúp vàng ISO, Huy chương Đồng Hội chợ Kinh tế Kỹ thuật SEOUL (Hàn Quốc) năm 2004, nhãn hiệu nổi tiếng năm 2008...

Chia sẻ về định hướng phát triển của công ty trong thời gian tới, ông Lê Văn Ninh, dược sĩ chuyên khoa I, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Dược - Vật tư y tế Thanh Hóa cho biết: “Với phương châm lấy chất lượng, niềm tin là kim chỉ nam cho mọi hoạt động, công ty tiếp tục hoàn thiện, đầu tư dây chuyền sản xuất định hướng theo tiêu chuẩn chất lượng quốc tế PIC/S-GMP (hướng dẫn thực hành tốt sản xuất thuốc của hệ thống hợp tác thanh tra dược phẩm) và EU-GMP; nghiên cứu và sản xuất bộ sản phẩm có giá trị cao nhằm đáp ứng nhu cầu thuốc của cộng đồng và khẳng định vị thế, thương hiệu Thephaco”.


Nguyễn Lương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]