(Baothanhhoa.vn) - Sáng 29-10, toàn bộ công nhân CT TNHH Ivory Việt Nam sau nhiều ngày ngừng việc tập thể đã trở lại CT làm việc bình thường.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công nhân Công ty TNHH Ivory Việt Nam trở lại làm việc bình thường

Sáng 29-10, toàn bộ công nhân CT TNHH Ivory Việt Nam sau nhiều ngày ngừng việc tập thể đã trở lại CT làm việc bình thường.

Như Báo Thanh Hóa đã đưa tin, ngày 18-10, hơn 3.000 công nhân Công ty (CT) TNHH Ivory Việt Nam đóng trên địa bàn thị trấn Hậu Lộc (huyện Hậu Lộc) đã ngừng việc đòi quyền lợi và phản đối một số quy định chưa phù hợp đối với người lao động (NLĐ) của đơn vị này. Trước tình hình trên, lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã trực tiếp xuống hiện trường, chỉ đạo (LĐLĐ) huyện Hậu Lộc lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của công nhân và đã tập hợp 12 kiến nghị liên quan đến quyền lợi của NLĐ gửi đến CT. Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, huyện Hậu Lộc và các ngành chức năng đã trực tiếp làm việc với lãnh đạo CT để giải quyết các kiến nghị, đề xuất của NLĐ. Tuy nhiên, doanh nghiệp mới chỉ đáp ứng một số kiến nghị của NLĐ liên quan đến tăng tiền ăn ca; tăng bậc S trong đánh giá ABC hàng tháng; tăng tiên thâm niên; sẽ giảm thời gian tăng ca; không cắt tiền thưởng sản lượng; sắp xếp phép năm theo tỷ lệ 50/50 từ năm 2019.

Đồng chí Vũ Anh Tuấn, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: Nhiều ngày qua, LĐLĐ tỉnh cử cán bộ túc trực tại hiện trường, tuyên truyền cho công nhân, lao động đảm bảo an ninh trật tự; tránh bị kẻ xấu lợi dụng gây kích động, không tạo ra bức xúc gây mất trật tự an ninh trên địa bàn. Đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng đề nghị lãnh đạo CT TNHH Ivory Việt Nam cần xem xét các kiến nghị chính đáng của công nhân, lao động. Đến sáng 29-10, toàn bộ công nhân CT TNHH Ivory Việt Nam sau nhiều ngày ngừng việc tập thể đã trở lại CT làm việc bình thường.


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]