(Baothanhhoa.vn) - Xây dựng “Ngôi nhà an toàn” là một trong những biện pháp hữu hiệu để giảm thiểu tai nạn thương tích cho trẻ em. Từ đầu năm đến nay, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các địa phương xây dựng và công nhận 133.567 ngôi nhà đạt tiêu chuẩn “Ngôi nhà an toàn”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công nhận 133.567 ngôi nhà đạt tiêu chuẩn “Ngôi nhà an toàn”

Xây dựng “Ngôi nhà an toàn” là một trong những biện pháp hữu hiệu để giảm thiểu tai nạn thương tích cho trẻ em. Từ đầu năm đến nay, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các địa phương xây dựng và công nhận 133.567 ngôi nhà đạt tiêu chuẩn “Ngôi nhà an toàn”.

Để đạt tiêu chuẩn “Ngôi nhà an toàn”, các gia đình có trẻ nhỏ phải đăng ký thực hiện với các tiêu chí như: Bảo đảm an toàn xung quanh ngôi nhà, bảo đảm an toàn về điện cũng như các đồ dùng trong gia đình, các vật sắc nhọn phải để xa tầm tay trẻ em. Đây được xem là tiêu chí gắn liền với tiêu chí xây dựng nông thôn mới nên được nhiều địa phương và nhân dân tích cực tham gia. Bên cạnh đó, công tác tổ chức tuyên truyền được tổ chức định kỳ hàng tháng, theo chuyên đề, trực tiếp truyền thông tư vấn tại cộng đồng, lồng ghép vào các cuộc họp tổ, nhóm của đoàn thể, buổi sinh hoạt dưới cờ trong trường học và sinh hoạt câu lạc bộ trẻ em, đồng thời hướng dẫn gia đình biết cách làm cho ngôi nhà an toàn hơn cho con em mình.

Việc xây dựng “Ngôi nhà an toàn” mang lại nhiều lợi ích như: Giúp các bậc cha mẹ và những người chăm sóc trẻ nhận biết được các mối hiểm họa xung quanh và trong nhà có thể gây tai nạn thương tích cho trẻ, góp phần giảm đến mức thấp nhất các loại tai nạn thương tích tại gia đình và cộng đồng do các nguyên nhân trong sinh hoạt hàng ngày gây ra.


Tr.H

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]