(Baothanhhoa.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Công điện khẩn số 28 về việc tập trung ứng phó với cơn bão số 13

Công điện khẩn của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc tập trung ứng phó với cơn bão số 13

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Công điện khẩn số 28 về việc tập trung ứng phó với cơn bão số 13

Công điện khẩn của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc tập trung ứng phó với cơn bão số 13

Ảnh: vndms

Bão số 13 đang di chuyển nhanh về phía vùng biển và đất liền nước ta. Đây là cơn bão mạnh, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão cấp 12, giật cấp 15; dự báo từ đêm 14 và ngày 15/11/2020, bão sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vùng biển ven bờ và đất liền khu vực Bắc và Trung Trung Bộ.

Thực hiện Công điện số 1597/CĐ-TTg ngày 12/11/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung ứng phó với bão số 13 năm 2020 và để chủ động ứng phó với bão, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về tính mạng và tài sản của nhân dân, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Giám đốc các Sở, ngành cấp tỉnh; Giám đốc các Công ty Khai thác công trình thủy lợi, Điện lực Thanh Hóa khẩn trương triển khai thực hiện tốt các công việc sau:

Theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, mưa, lũ; thông tin, cảnh báo kịp thời đến chính quyền địa phương và người dân biết để chủ động triển khai phương án và các biện pháp phòng, tránh, ứng phó có hiệu quả, tránh tư tưởng chủ

Thường xuyên cập nhật thông tin, thông báo, kêu gọi, hướng dẫn cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra, không đi vào khu vực nguy hiểm và về nơi tránh trú an toàn, kể cả tàu vận tải, tàu du lịch, tàu vãng lai; kiểm tra, hướng dẫn việc neo đậu tàu, thuyền tại nơi tránh trú và các khu vực cửa sông và không được để người ở lại trên các phương tiện, lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy, hải sản; tổ chức hướng dẫn đảm bảo an toàn cho khách du lịch dọc ven biển, các hoạt động kinh tế trên biển, ven biển. Thực hiện việc cấm biển kể từ 19 giờ ngày 13/11/2020 đến khi bão

Kiểm tra, rà soát phương án, chủ động sơ tán người dân ra khỏi các nhà không an toàn, các khu vực nguy hiểm, nhất là các khu vực ven sông, suối, bãi sông, hạ lưu hồ đập, vùng trũng thấp, khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất để đảm bảo an toàn cho người và tài sản; lưu ý bố trí lực lượng bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ tài sản của người dân; nơi người dân sơ tán tập trung đến phải đảm bảo an toàn.

Chủ động triển khai các biện pháp bảo vệ đê điều, nhất là các tuyến đê, kè biển đang thi công, khu vực sạt lở có nguy cơ cao ảnh hưởng đến an toàn dân cư, cơ sở hạ tầng quan trọng. Tổ chức vận hành an toàn, hiệu quả các hồ chứa thủy lợi, thủy điện theo quy trình; đối với các hồ đập xung yếu cần chủ động hạ thấp mực nước để đảm bảo an toàn. Bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện sẵn sàng ứng phó, xử lý kịp thời khi có tình huống.

Triển khai các biện pháp bảo vệ nhà cửa, trụ sở, trường học, kho tàng, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, các trang trại, các cột, tháp cao, cây xanh,… để hạn chế rủi ro và thiệt hại.

Kiểm tra, rà soát, sẵn sàng triển khai phương án bảo vệ sản xuất, chống ngập úng đối với các đô thị, khu dân cư và sản xuất nông nghiệp. Ngành Điện lực ưu tiên cấp điện cho tất cả các trạm bơm tiêu, cống tiêu; đồng thời rà soát, sẵn sàng triển khai phương án đảm bảo an toàn cho hệ thống truyền tải điện.

Chủ động triển khai lực lượng kiểm soát, hướng dẫn giao thông, nhất là qua các ngầm, tràn, khu vực ngập sâu, nước chảy xiết; triển khai các biện pháp không để người dân vớt củi trên sông, suối khi mưa, lũ.

Kiểm tra cụ thể phương án “4 tại chỗ”, trong đó chú trọng tích trữ lương thực, nhu yếu phẩm, phương tiện cứu nạn để phòng trường hợp mưa, lũ gây chia cắt dài ngày.

Rà soát phương án, sẵn sàng triển khai ứng phó, cứu hộ, cứu nạn và khắc phục kịp thời hậu quả thiên tai. Đảm bảo thông tin liên lạc, chủ động bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện để khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính.

Các đồng chí thành viên Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh chủ động đến các địa bàn được phân công phụ trách để chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc công tác PCTT và

Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa, Báo Thanh Hóa, Đài Thông tin Duyên hải Thanh Hóa tăng cường thời lượng phát tin về diễn biến của bão, mưa, lũ để các cấp chính quyền, chủ các phương tiện hoạt động trên biển và người dân biết, chủ động phòng tránh, ứng phó.

Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo tình hình về Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh./.

PV


PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]