(Baothanhhoa.vn) - Công dân gương mẫu trong ngành TDTT

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công dân gương mẫu trong ngành TDTT

Công dân gương mẫu trong ngành TDTT

Đại diện phụ huynh học sinh tặng hoa anh Đàm Văn Long, Giám đốc Trung tâm TDTT TP Thanh Hóa (người bên phải) nhân dịp khai mạc các câu lạc bộ TDTT hè 2019.

Đầu năm 2019, anh Đàm Văn Long, Giám đốc Trung tâm Thể dục Thể thao (TDTT) TP Thanh Hóa được Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng danh hiệu “Công dân gương mẫu”. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những đóng góp của anh Đàm Văn Long khi đưa Trung tâm TDTT TP Thanh Hóa giữ vững vị trí dẫn đầu cả tỉnh về các hoạt động và phong trào thể thao.

Nhiều năm qua, Trung tâm TDTT TP Thanh Hóa hoạt động trong điều kiện rất khó khăn, nhất là về ngân sách và cơ sở vật chất do thiếu nhà thi đấu, thiếu nơi tập luyện. Thế nhưng, là người năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, anh Long đã lãnh đạo trung tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Anh Đàm Văn Long chia sẻ: Trong điều kiện ngân sách thành phố rất hạn hẹp, để các chương trình, sự kiện thể thao được tổ chức thành công phải có sự đồng hành của các công ty, doanh nghiệp. Vì vậy, với vai trò là người đứng đầu trung tâm TDTT, tôi đã trực tiếp kêu gọi các công ty, doanh nghiệp tài trợ cho phong trào TDTT của thành phố mỗi năm hàng tỷ đồng; chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp với các đơn vị kinh doanh dịch vụ TDTT tổ chức nhiều chương trình thể thao, đặc biệt là thể thao dành cho trẻ em, học sinh, đáp ứng nhu cầu của người dân thành phố. Công tác xã hội hóa ngày càng phát triển đã thu hút đông đảo các vận động viên tham gia thi đấu và giảm bớt nguồn chi ngân sách cho sự nghiệp TDTT.

Thành công đầu của Trung tâm TDTT thành phố những năm qua là phát triển thể thao thành tích cao. Xác định đây là nhiệm vụ quan trọng để phát hiện, bồi dưỡng tài năng xuất sắc cho thành phố, tỉnh và quốc gia, anh Long chỉ đạo bộ phận chuyên môn đặc biệt coi trọng việc tuyển chọn, đào tạo đội tuyển tham gia các giải cấp tỉnh, khu vực, toàn quốc và đạt nhiều thành tích quan trọng. Nổi bật là đội tuyển bóng đá U10, U11 liên tục nhiều năm liền nằm trong tốp đầu toàn quốc và đóng góp cho đội tuyển quốc gia nhiều cầu thủ. Tham gia giải bơi, lặn trẻ toàn quốc, TP Thanh Hóa giành Huy chương Bạc, Huy chương Đồng trong 3 năm gần đây; tham gia giải vô địch trẻ vovinam toàn quốc năm 2018 và 2019, TP Thanh Hóa giành 1 Huy chương Vàng và 1 Huy chương Bạc; kết thúc giải vô địch cầu lông trẻ toàn quốc 2 năm trở lại đây, TP Thanh Hóa giành Huy chương Bạc và Huy chương Đồng... Ngoài ra, trung tâm đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố tuyển chọn, huấn luyện đội tuyển các môn thể thao học sinh tiểu học và THCS tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh và giành vị trí nhất toàn đoàn.

Phong trào TDTT quần chúng phát triển mạnh với mục tiêu nâng cao sức khỏe, thể lực cho người dân thành phố. Các giải thể thao được tổ chức một cách bài bản, khoa học, quy mô giải các cấp được nâng lên cả về chất lượng và số lượng. Bên cạnh đó, anh Long còn phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố phát triển công tác giáo dục thể chất và thể thao học đường. Mô hình được tổ chức sau giờ học văn hóa, tạo cho các em sân chơi lành mạnh, bổ ích, tránh xa các tệ nạn xã hội. Đồng thời, triển khai công tác phổ cập bơi phòng, chống đuối nước cho học sinh, trẻ em trên địa bàn thành phố giai đoạn 2017-2020, định hướng đến năm 2025. Chương trình được thực hiện bằng nguồn xã hội hóa, giúp các em học sinh tăng thêm sức khỏe, phát triển thể lực, biết cách tự phòng chống đuối nước cho bản thân. Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, chương trình được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng Bằng khen.

Để nâng cao chất lượng các phong trào TDTT, anh Đàm Văn Long đã không ngừng học tập, nghiên cứu và có nhiều sáng kiến kinh nghiệm. Nổi bật như năm 2016, anh có sáng kiến kinh nghiệm “Phương pháp huấn luyện đội tuyển bóng đá học sinh các trường tiểu học tham gia giải bóng đá nhi đồng TP Thanh Hóa hằng năm”; năm 2017 là “Một số biện pháp phòng, chống đuối nước cho trẻ em trên địa bàn TP Thanh Hóa”; năm 2018 là “Triển khai mô hình câu lạc bộ TDTT trong trường học trên địa bàn TP Thanh Hóa”; năm 2019 là “Một số giải pháp nâng cao năng lực quản lý của viên chức, người lao động trong các cơ quan hành chính sự nghiệp”. Các sáng kiến kinh nghiệm được ứng dụng vào thực tiễn đã mang lại hiệu quả thiết thực, đưa phong trào TDTT của thành phố ngày càng phát triển sâu rộng.

Với những đóng góp tích cực, hiệu quả trong công tác tham mưu, quản lý và tổ chức các hoạt động TDTT của TP Thanh Hóa, anh Đàm Văn Long, Giám đốc Trung tâm TDTT TP Thanh Hóa đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Minh Khôi


Minh Khôi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]