(Baothanhhoa.vn) - Đối thoại với nhiều giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục mới đây, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ nói thẳng rằng, việc tổ chức các cuộc thi cho giáo viên thực chất chỉ là... diễn!

Tin liên quan

Đọc nhiều

“Cởi trói”

“Cởi trói”

(Ảnh minh họa)

Đối thoại với nhiều giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục mới đây, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ nói thẳng rằng, việc tổ chức các cuộc thi cho giáo viên thực chất chỉ là... diễn!

Thi đua là tốt, nhưng phải tốt thật, chứ không đưa ra để gây áp lực. Việc đánh giá giáo viên phải tăng tính hậu kiểm, ghi nhận tiến bộ của học sinh, sự yêu quý của phụ huynh, mới là điều cần.

Ngay lập tức trên mạng xã hội nhiều giáo viên đã bày tỏ sự ủng hộ và mong tư lệnh ngành sớm “cởi trói”. Họ đã quá mệt mỏi khi phải tham gia nhiều cuộc thi nhưng không dám lên tiếng vì là phong trào bắt buộc, cũng là điều kiện để được dạy lớp tốt, chuyển về trường tốt. Giáo viên trẻ còn có thể tự làm hoặc lên mạng tải về rồi xào xáo, giáo viên lớn tuổi nếu bị giao chỉ còn cách thuê làm.

Mục tiêu chung ở các cuộc thi đều nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, tuy nhiên vì lý do thành tích nên các cuộc thi không còn ý nghĩa ban đầu nữa.

Ngay cả khi đi thi mà không được giải cũng rất ngại với đồng nghiệp và đó là những áp lực buộc nhiều giáo viên phải gian dối.

Bỏ thi giáo viên giỏi và các cuộc thi cho giáo viên ở góc độ nào đó chưa hẳn đã tốt, bởi như thế sẽ bỏ đi một căn cứ nhằm định lượng trình độ giáo viên, nhưng với phần nhiều giáo viên, thì đây sẽ là một sự “cởi trói” để họ có thời gian dành cho việc nghiên cứu đổi mới phương pháp dạy học thực chất hơn. Ở góc độ khác, cũng chính là tạo ra sự công bằng và bớt tốn kém. Giáo viên giỏi hay không hãy để chính học sinh đánh giá, kết quả học tập của các em trả lời.

Không chỉ giáo viên chờ đợi quyết tâm của tư lệnh ngành giáo dục và đào tạo thành hiện thực, mà xã hội cũng chờ điều đó.

Lam Vũ


Lam Vũ

Từ khóa:Giáo viên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]