(Baothanhhoa.vn) - Nhiều năm nay, một số hạng mục của 2 công trình nước sinh hoạt tập trung, mương dẫn nước vào đồng ruộng của bản Pan, xã Phú Xuân (Quan Hóa) trong tình trạng hư hỏng, xuống cấp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Có hay không việc thi công tuyến đường tránh ngập Thủy điện Hồi Xuân làm hư hỏng công trình dân sinh?

Nhiều năm nay, một số hạng mục của 2 công trình nước sinh hoạt tập trung, mương dẫn nước vào đồng ruộng của bản Pan, xã Phú Xuân (Quan Hóa) trong tình trạng hư hỏng, xuống cấp.

Một bể chứa nước của công trình nước sinh hoạt tập trung ở bản Pan, xã Phú Xuân trong tình trạng bỏ không.

Người dân địa phương bức xúc và cho rằng nguyên nhân khiến các công trình dân sinh không phát huy hiệu quả là do việc thi công tuyến đường tránh Thủy điện Hồi Xuân gây ra.

Ông Hà Văn Phuôn, bí thư chi bộ kiêm trưởng bản Pan, cho biết: “Toàn bản có 87 hộ dân, đời sống còn nhiều khó khăn. Nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho bà con, Chương trình 134 và Tổ chức tầm nhìn thế giới đã đầu tư cho bản 2 công trình nước sinh hoạt tập trung. Trong thời gian nhà thầu thi công tuyến đường tránh ngập Thủy điện Hồi Xuân, đã làm hư hỏng một số hạng mục của 2 công trình nước sinh hoạt tập trung của bản. Hiện nay, 8 bể chứa nước trong tình trạng bỏ không, hệ thống van, đường ống dẫn nước bị hư hỏng, hoen rỉ. Bên cạnh đó, tuyến mương dẫn nước tưới cho 2,4 ha lúa nước của bản cũng bị hư hỏng. Để có nước sinh hoạt, người dân trong bản phải mua ống dẫn nước từ các khe suối về, đồng thời, tự khắc phục, sửa chữa tuyến mương, lấy nước cho đồng ruộng”.

Trước tình trạng một số hạng mục của 2 công trình nước sinh hoạt, mương dẫn nước bị hư hỏng, người dân bản Pan đã nhiều lần kiến nghị tại các cuộc tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND xã, HĐND huyện Quan Hóa, song đến nay vẫn chưa được khắc phục, sửa chữa lại. “Đơn vị thi công hứa làm xong đường sẽ sửa chữa lại các công trình nước sạch, mương dẫn nước cho bản. Nay đường đã làm xong từ lâu, mà vẫn chưa thấy đơn vị đến sửa chữa” - ông Hà Thanh Khang, người cao tuổi và có uy tín ở bản, nói.

Trao đổi về sự việc, ông Trương Nho Tự, Chủ tịch UBND huyện Quan Hóa, cho biết: Huyện sẽ cử cán bộ lên bản Pan để kiểm tra và xác định rõ nguyên nhân, thời gian các công trình nước sạch, mương dẫn nước bị hư hỏng.


Tin và ảnh: Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]