(Baothanhhoa.vn) - Thông tin từ UBND thị xã Bỉm Sơn sáng nay (30-3) cho biết, cô gái đã tiếp xúc với nguồn nhiễm COVID-19, đi trên xe khách mang BKS: 36B-026.96 có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19. 28 người còn lại gồm hành khách, lái xe, phụ xe được cho về tự cách ly tại nhà.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cô gái đi trên xe khách Tùng Lâm có kết quả xét nghiệm âm tính, 28 hành khách cách ly tại gia đình

Thông tin từ UBND thị xã Bỉm Sơn sáng nay (30-3) cho biết, cô gái đã tiếp xúc với nguồn nhiễm COVID-19, đi trên xe khách mang BKS: 36B-026.96 có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19. 28 người còn lại gồm hành khách, lái xe, phụ xe được cho về tự cách ly tại nhà.

Cô gái đi trên xe khách Tùng Lâm có kết quả xét nghiệm âm tính, 28 hành khách cách ly tại gia đình

Xe khách BKS: 36B-026.96 chở theo cô gái tiếp xúc với người nghi nhiễm COVID-19

Vào 15h chiều qua (29-3), Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Công an thị xã Bỉm Sơn đã tiến hành dừng ô tô khách mang BKS: 36B-026.96 của nhà xe Tùng Lâm chạy tuyến Hà Nội - Thanh Hóa. Trên xe ô tô có tổng số 29 người, trong đó có 1 cô gái đã tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm COVID-19. Cô gái này là Th.N.Tr (sinh năm 1997, trú tại huyện Thiệu Hóa).

Theo những thông tin ban đầu, ngày 26-3, Tr đến nhà một người bạn ở Hà Nội chơi. Bạn của Tr làm việc tại Công ty TNHH Trường Sinh (Công ty này cung cấp dịch vụ cho Bệnh viện Bạch Mai). Người bạn của Tr được xác định đã tiếp xúc gần với nhân viên khác trong công ty bị nhiễm COVID-19. Sau khi lên xe ô tô BKS: 36B-026.96 của nhà xe Tùng Lâm để về Thanh Hóa, Tr đã nhận được tin báo, người bạn của cô đã tiếp xúc với người dương tính với COVID-19. Tr đã gọi điện báo với cơ quan chức năng.

Căn cứ vào thông tin khai báo, cơ quan chức năng đã tạm dừng xe khách khi đi đến thị xã Bỉm Sơn, lực lượng chức năng đã tiến hành đưa toàn bộ 29 hành khách, trong đó có Tr, đi cách ly tại một khách sạn nằm trên địa bàn phường Phú Sơn, TX. Bỉm Sơn. Ngay trong chiều qua, toàn bộ 29 hành khách trên xe ô tô BKS: 36B-026.96 được lấy mẫu xét nghiệm theo đúng quy định. Đồng thời yêu cầu chị Th.N.Tr khai báo đầy đủ quá trình đi lại, di chuyển và tiếp xúc với những ai trong khoảng thời gian từ ngày 26 đến 29-3. Sự việc cũng đã được báo cáo Sở Y tế, UBND tỉnh Thanh Hóa.

Theo kết quả xét nghiệm sáng nay (30-3), Th.N.Tr có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Căn cứ tình hình trên, cơ quan chức năng cũng đã lấy thông tin quê quán, số điện thoại từng người và yêu cầu về địa phương cách ly, theo dõi tại nhà.

M.C


M.C

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]