(Baothanhhoa.vn) - Không lương, không phụ cấp, gần 20 năm qua bà vẫn nhiệt tình với công tác xã hội. Bà là Nguyễn Thị Thanh ở phố Thành Công, phường Đông Thọ (TP Thanh Hóa). Hiện bà Thanh đang là Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Đông Thọ, chi hội trưởng chi hội phụ nữ và tổ trưởng tổ vay vốn phố Thành Công.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chuyện về người phụ nữ “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng”

Chuyện về người phụ nữ “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng”

Dù không lương, không phụ cấp, bà Thanh vẫn tích cực tham gia công tác xã hội.

Không lương, không phụ cấp, gần 20 năm qua bà vẫn nhiệt tình với công tác xã hội. Bà là Nguyễn Thị Thanh ở phố Thành Công, phường Đông Thọ (TP Thanh Hóa). Hiện bà Thanh đang là Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Đông Thọ, chi hội trưởng chi hội phụ nữ và tổ trưởng tổ vay vốn phố Thành Công.

Ở khu phố Thành Công, bà cùng các thành viên trong tổ hòa giải đã hòa giải thành công nhiều vụ việc có liên quan đến mâu thuẫn hàng xóm, gia đình. Bà còn tạo điều kiện giúp đỡ cho nhiều hội viên được tham gia vay vốn để phát triển sản xuất, ổn định đời sống. Cũng chính bà Thanh đã đi tìm việc cho nhiều phụ nữ có hoàn cảnh không may mắn, những phụ nữ muốn làm thêm khi về nghỉ chế độ...

Hàng trăm hoàn cảnh khó khăn đã được bà tìm đến đó là những ông bà già neo đơn, ốm đau, bệnh tật hay những trẻ em nghèo, mồ côi... Và thông qua các tổ chức từ thiện, họ đã được sẻ chia, giúp đỡ. Trong số đó, có nhiều em được bà Thanh tìm đến khi mới 6 tuổi thì bây giờ đã tốt nghiệp đại học. Các em đều được bà Thanh xin trợ cấp học bổng với 500.000 đồng/tháng và được duy trì từ tiểu học đến khi các em học xong đại học. Cũng mới đây bà đã xin được nguồn tài trợ cho 16 học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở làng chài cầu Sâng... Bà cho biết: Có nhiều hoàn cảnh khốn khó mà ở đó rất cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng. Có ai chỉ ở đâu có những con người nghèo khổ là tôi lại lên xe tìm đến ngay, dù trời mưa hay nắng. Có những em mà tôi xin được tài trợ, giờ tết đi học về lại đến chơi với gia đình tôi... Và còn sức khỏe thì tôi vẫn sẽ tiếp tục với những công việc mình đang làm, chưa bao giờ tôi muốn dừng hay rời bỏ.

Những việc làm của bà đã được ghi nhận khi nhận được nhiều giấy khen của các cấp, ngành trong tỉnh. Bà Thiều Ngọc Hoa, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Đông Thọ, cho biết: Bà Thanh là người năng nổ, nhiệt tình trong công việc dù không có một đồng lương hay phụ cấp nào. Bà đã làm việc gì là có hiệu quả việc đó. Nhiều năm, chi hội phụ nữ ở phố Thành Công luôn đạt thành tích xuất sắc.

Mai Phương


Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]